PDA

View Full Version : Nội soi dạ dày không đau là thế nào


leduccuong01
10-03-2018, 10:58 AM
Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề "Nội soi dạ dày không đau là thế nào (http://blog.roodo.com/pacifichealthcare/archives/62626061.html)?". Vậy thự hư chuyện này như thế nào, hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Pacific tìm hiểu nhé!

Phương pháp Nội soi dạ dày không đau là gì?

Nội soi dạ dày qua ngã mũi là bước tiến, một kỹ thuật mới an toàn và hiệu quả. Được phát minh và áp dụng tại Nhật Bản trong thời gian khá dài, gần đây Phương pháp này đã được triển khai tại một số bệnh viện lớn như: Phòng Khám Đa Khoa Pacific, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược Tp.HCM, Bệnh viện Triều An….

https://bookingcare.vn/cache/800/image/2017/08/15/155415safeimage-124.jpg

Khác với các phương pháp nội soi thông thường đi qua ngã miệng của người bệnh, phương pháp nội soi mới này sử dụng một ống soi mềm được thiết kế nhỏ hơn gấp 2 lần (5.4 – 5.9 mm) so với ống soi qua đường miệng (9.0 – 9.8 mm), được bác sĩ nhẹ nhàng đưa vào mũi, sau đó đi qua khe mũi của bệnh nhân rồi vào đến thực quản do đó không gây kích thích lưỡi và hầu họng của bệnh nhân nên hầu như không gây khó chịu cho bệnh nhân như nôn ói, đau đớn.

Nhằm đảm bảo sự thoải mái và an tâm cho bệnh nhân khi thực hiện nội soi, bác sĩ nội soi sẽ tư vấn cho bệnh nhân về một số lưu ý trước khi thực hiện nội soi. Tiếp đó, bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra sự thông thoáng của 2 cửa mũi nhằm quyết định xem bệnh nhân có thích hợp để thực hiện nội soi hay không? Cửa mũi nào thoáng hơn để thực hiện nội soi.

Bước tiếp theo trong quá trình nội soi, bác sĩ sẽ dùng thuốc để gây co niêm mạc và sử dụng Lidocain 10% dạng gel để gây tê vùng mũi. Giai đoạn này là cực kỳ quan trọng trong quá trình nội soi nhằm giảm tối đa cảm giác khó chịu cho bệnh nhân cũng như khả năng chảy máu mũi có thể xảy ra.

Sau giai đoạn chuẩn bị, bác sĩ sẽ tiến hành nội soi cho bệnh nhân bằng cách nhẹ nhàng đưa ống soi siêu nhỏ qua cửa mũi đã định trước. Toàn bộ quá trình nội soi mất khoảng từ 2 – 3 phút, bác sĩ sẽ khảo sát toàn bộ tình trạng bên trọng dạ dày bệnh nhân nhằm phát hiện các bất thường (nếu có). Điểm đặc biệt của phương pháp nội soi này, đó chính là bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo và có thể trò chuyện cùng bác sĩ trong quá trình thực hiện nội soi.

Kết thúc quá trình nội soi, cảm giác tê vùng mũi và họng sẽ kéo dài trong khoảng 1 tiếng và bớt dần sau đó. Bệnh nhân hoàn toàn cảm thấy dễ chịu, có thể nói chuyện và hoạt động bình thường.
Nguồn:http://www.imfaceplate.com/pacifichealthcare/phng-khm-a-khoa-pacific