PDA

View Full Version : Thông tin cẩn chật đủ, gì ngày tiết nhất phăng bệnh viêm não ụ cầu


hnamkn01
22-06-2017, 03:55 PM
Bệnh viêm não, viêm màng não do não mô cầu (gọi gọn là "viêm não mô cầu") là 1 bệnh lây nhiễm cấp tính do vi khuẩn Neisseria meningtidis gây nên.

Khác với các bệnh viêm màng não do virus khác, nó có thể lấy đi sinh mạng của người đang khỏe mạnh chỉ trong vòng 24 giờ sau những triệu chứng trước tiên xuất hiện.
===>>> http://dtkythuatso.com/threads/1620-Nhung-dau-hieu-tu-ky-o-tre-la-gi-ban-da-biet-het-chua.html?p=5322
Loại vi khuẩn này trú ngụ ở vùng hầu họng con người (ổ chứa duy nhất).

Vi khuẩn gây bệnh trên toàn thế giới phần đông do type A, B, C, W135 và Y...

Bệnh có thể xảy ra khắp nơi, dễ gây thành dịch do dễ lây lan.

quơ mọi người khỏe mạnh ở các lứa tuổi khác nhau đều có thể mắc bệnh viêm màng não mô cầu, nhưng hay gặp nhất ở trẻ nhỏ từ 3 tháng đến 5 tuổi và nhóm tuổi thanh, thiếu niên từ 14-20 tuổi.
===>>> http://timvatlieuxd24h.net/threads/740-Nhung-dau-hieu-tu-ky-o-tre-la-gi-ban-da-biet-het-chua.html?p=2077
Tỉ lệ mắc bệnh ở trẻ thơ dưới 2 tuổi chiếm rất cao, khoảng 50%, trong khi đó ở người lớn khoảng 25%.

Bệnh thường xảy ra ở những nơi đông người, điều kiện sống chật chội, kém vệ sinh, thường vào những tháng mùa lạnh và lúc giao mùa.

Ở Việt Nam, bệnh xuất hiện quanh năm, thời khắc tiện lợi có nguy cơ xảy ra dịch thường vào mùa thu, đông và xuân.

Viêm não mô cầu có thể lấy đi sinh mạng của người đang khỏe mạnh chỉ trong vòng 24 giờ sau những triệu chứng đầu tiên xuất hiện.
Viêm não mô cầu có thể lấy đi sinh mạng của người đang khỏe mạnh chỉ trong vòng 24 giờ sau những triệu chứng trước tiên xuất hiện.

nguyên do và đường truyền nhiễm viêm não mô cầu
Vi khuẩn não mô cầu là căn do phổ quát nhất của bệnh viêm màng não do vi khuẩn ở trẻ thơ, và là căn nguyên hàng đầu của bệnh viêm màng não do vi khuẩn ở người lớn (phân biệt với viêm màng não do virus).
===>>> http://amthucdulich24h.net/threads/709-Nhung-dau-hieu-tu-ky-o-tre-la-gi-ban-da-biet-het-chua.html?p=893
Ổ chứa vi khuẩn não mô cầu là ở người, vì vậy nguồn lây bệnh cốt yếu là bệnh nhân viêm não mô cầu, và người lành mang vi khuẩn (mang vi trùng nhưng không mắc bệnh, vi trùng thường trú ở vùng họng mũi).

Bệnh lây qua đường hô hấp do hít phải các giọt bắn của dịch tiết hô hấp có chứa mầm bệnh từ người bị nhiễm trùng ở giai đoạn ủ bệnh hay phát bệnh.

Bệnh cũng có thể lây gián tiếp qua tiếp xúc trên da hay qua đồ dùng, dụng cụ hàng ngày như ly, tách, điện thoại.

May mắn là những vi khuẩn này không phải là lây nhiễm như vi khuẩn gây cảm lạnh hay cảm cúm, nghĩa là không lây qua tiếp xúc thường nhật hoặc bằng cách hít thở không khí.