PDA

View Full Version : Mảng bám cao răng có hại không?


leduccuong01
15-05-2017, 05:09 PM
Mảng bám cao răng có hại không?
Bạn không nên coi thường các mảng bám cao răng tồn tại trên răng bởi đây chính là mầm mống gây nên khá nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Cao răng là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh cho răng. Cao răng tạo thêm diện tích cho mảng bám phát triển và bám chặt hơn từ đó dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng hơn như sâu răng và các bệnh về nướu.

http://laycaorang.org/cao-rang-co-mau-den/

Khi vi khuẩn lưu trú nhiều trên răng sẽ tác dụng vào các mảng bám tạo ra axit, các axit này là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ăn mòn các mô răng, tạo nên các lỗ răng sâu gây đau nhức. Ngoài ra, vi khuẩn tồn tại trên cao răng còn tác dụng vào nướu gây viêm nướu, sưng nhức. Nếu tình trạng này không được điều trị kịp thời thì nguy cơ viêm nha chu, viêm chân răng sẽ rất cao. Đây là bệnh lý răng miệng rất nguy hiểm, có thể gây tiêu xương hàm, tạo ra các túi mủ gây sưng nhức, làm răng lung lay và cuối cùng dẫn tới mất răng.

Cao răng còn được cho là một trong những tác nhân chính gây nên bệnh lý về niêm mạc miệng, các bệnh về máu hay tim mạch…do đó việc làm sạch cao răng là điều cần thiết mà bạn không nên bỏ qua.
Theo một nghiên cứu gần đây thì việc làm sạch mảng bám cao răng sẽ giúp loại bỏ tới 80% các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Do đó, tốt nhất từ 4-6 tháng, bạn nên đi thăm khám răng miệng một lần và làm sạch cao răng. Song song với chăm sóc răng miệng thì lấy cao răng định kỳ sẽ là bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất.

http://laycaorang.org/mang-bam-o-chan-rang/

Hiện nay, với công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm Cavitron BP 8.0, cao răng sẽ được làm sạch hoàn toàn mà không hề gây ê buốt hay đau nhức cho bệnh nhân. Mũi siêu âm sẽ tác động làm bong các mảng bám cao răng ngay cả dưới nướu một cách nhanh chóng. Chính bởi thao tác lấy cao răng nhẹ nhàng, không xâm lấn đến nướu nên hiện tượng chảy máu chân răng sẽ không xảy ra. Đây là công nghệ lấy cao răng hàng đầu hiện nay và đang được ứng dụng tại Nha khoa Kim cho hàng ngàn bệnh nhân.
Những tác hại do mảng bám ở chân răng rất nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng của chúng ta. Vì thế, khi bạn phát hiện chúng thì hãy đến gặp bác sĩ để lấy ra kịp thời hoặc liên hệ hotline 19006899 , đề phòng ảnh hưởng xấu đến răng.