PDA

View Full Version : 10 triệu Bảng Anh cho ai kiếm nhằm điệu pháp chống lại kháng kháng sinh


hnamkn01
09-04-2017, 10:07 AM
Nhưng quả thực, đi đôi với một phần thưởng lớn không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng. Bạn hãy cứ mường tượng việc rút ngắn xét nghiệm kéo dài 5 ngày xuống 15 phút.
===>>> http://dtkythuatso.com/
Chắc hẳn bạn đã từng nghe về một "kịch bản tận thế", khi mà những viên thuốc kháng sinh mất tác dụng. Lúc đó, ngay cả một vết xước trên da cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng và gây tử vong. Ngày càng nhiều loại vi khuẩn có thể đề kháng với những loại kháng sinh mà chúng ta có. "Ngày tận thế" có thể chưa được xác định. Nhưng ngay lúc này, thế giới đã có khoảng 700.000 người chết mỗi năm vì siêu vi khuẩn kháng thuốc.

Các dự báo chỉ ra rằng nếu không hành động ngay lúc này, số người chết vì kháng kháng sinh có thể vượt quá trường hợp tử vong vì ung thư vào năm 2050. Vậy chúng ta đã bắt đầu làm được những gì để ngăn chặn điều đó?
===>>> http://timpclaptop24h.com/
dù rằng các công ty dược phẩm đã ngừng phát triển lớp kháng sinh mới từ vài thập kỷ gần đây, nhiều biện pháp tụ họp vào hướng điều trị thay thế đang được nghiên cứu, thí dụ như liệu pháp thể thực khuẩn. Thêm vào đó là nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn sự lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi.

Tuy nhiên, vẫn còn một trong những hướng tiếp cận đầy hứa mà chúng ta chưa kể đến. Đó là phát triển những xét nghiệm chẩn đoán nhanh với bệnh nhân nhiễm khuẩn.

Trong "kịch bản tận thế", khung cảnh của một bệnh viện có thể trông như năm 1932, khi kháng sinh chưa ra đời.
Trong "kịch bản tận thế", khung cảnh của một bệnh viện có thể trông như năm 1932, khi kháng sinh chưa ra đời.

Tại thời khắc này, chẩn đoán bệnh can dự đến vi khuẩn có thể mất tới vài ngày. Sự chậm trễ khiến nhiều liều kháng sinh bị kê không cần thiết, như để điều trị bệnh gây ra bởi virus.

Vậy điều gì xảy ra khi nhiều nhà khoa học đang tham vọng đến một xét nghiệm nhanh bệnh vi khuẩn chỉ trong vài phút? vững chắc, nó sẽ giảm được tình trạng lạm dụng kháng sinh, khi thuốc chỉ được kê trong trường hợp cấp thiết.
===>>> http://timpclaptop.net/
Điều này không khiến vi khuẩn "ngoan ngoãn" dừng việc đột biến để kháng thuốc. Nhưng nó sẽ kéo dài thời gian mà những viên kháng sinh của chúng ta giữ được hiệu lực. thành thử, đã có những giải thưởng được treo sẵn cho các nhà khoa học nếu họ giải được bài toán khó khăn này. thí dụ như giải Longitude Prize của chính phủ Anh trị giá tới 10 triệu Bảng.

Nhưng quả thực, đi đôi với một phần thưởng lớn không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng. Bạn hãy cứ tưởng tượng việc rút ngắn xét nghiệm kéo dài 5 ngày xuống 15 phút. Trong trường hợp liên quan đến vi khuẩn, sẽ có rất nhiều thách thức.

Một trường hợp như Salmonella