PDA

View Full Version : Điều giống xảy vào khi bạn ngưng thở trong khi ngủ?


Vlinhskm1
16-03-2017, 03:13 PM
Bệnh nhân bị ngưng thở khi ngủ có thể tỉnh dậy 5-30 lần mỗi tiếng đồng hồ và khó đạt tới thời đoạn ngủ sâu khiến thân thể kiệt quệ.

Chứng ngưng thở khi ngủ tương đối phổ quát, ảnh hưởng tới 5-10% người lớn và 2-3% trẻ nhỏ. Bệnh do những thành phần mô mềm như lưỡi và sụn của vùng hầu họng bị tụt vào trong đường thở, khiến kích tấc đường hô hấp trên bị giảm, gây tắc nghẽn lưu lượng khí và giảm tín hiệu thần kinh đến các cơ hô hấp trong lúc ngủ.
===>>> http://ngoinhamouoc2017.blogspot.com/2017/03/nen-su-dung-loai-nao-e-op-mat-ban-bep.html
Theo BuzzFeed, nếu bị ngưng thở khi ngủ, não nhanh chóng nhận ra cơ thể thiếu oxy và đánh thức bạn dậy để hô hấp qua các dấu hiệu như khịt mũi hoặc thở hổn hển. Hiện tượng này có thể xảy ra 5-30 lần mỗi tiếng đồng hồ.

Mức độ nặng hay nhẹ của chứng ngưng thở khi ngủ phụ thuộc vào số lần thức dậy để thở. Cụ thể, thức dậy 5-15 lần một giờ được coi là nhẹ, 15-30 lần là làng nhàng và từ 30 lần trở lên là nặng. Có bệnh nhân chỉ ngủ được khoảng 10 giây trước khi ngưng thở và tỉnh giấc 200 lần mỗi tiếng đồng hồ.

Thức dậy để thở phá hỏng chu kỳ ngủ, cản trở bạn rơi vào giấc ngủ sâu và buộc bạn bắt đầu một chu kỳ ngủ khác mỗi lần trở giấc. Kết quả, bệnh nhân ngưng thở khi ngủ không bao giờ đạt tới các thời đoạn ngủ phục hồi sâu nhất. Họ thường tỉnh dậy trong tình trạng kiệt quệ cả thể lực lẫn ý thức. Dù ngủ suốt 12 tiếng, người bị ngưng thở khi ngủ vẫn cảm thấy thèm ngủ.
===>>> http://ngoinhamouoc2017.blogspot.com/2017/03/8-mau-phong-bep-ep-xuat-sac-va-ay-u.html
Nếu bị ngưng thở khi ngủ, não mau chóng nhận ra thân thể thiếu oxy và đánh thức bạn dậy.
Nếu bị ngưng thở khi ngủ, não nhanh chóng nhận ra cơ thể thiếu oxy và đánh thức bạn dậy. (Ảnh: BuzzFeed).

Bệnh nhân mắc chứng ngưng thở khi ngủ không nhớ gì về những lần tỉnh giấc bởi cơ thể quay lại giấc ngủ ngay thời khắc được hô hấp khiến bộ não không kịp phát hiện ra. Họ chỉ biết về căn bệnh nếu người ngủ cùng thông tin, ca cẩm về những tiếng ngáy hoặc khụt khịt khó chịu. Trường hợp ngủ một mình, bệnh nhân dễ trở nên hoảng loạn do không hiểu tại sao mình mỏi mệt.

Nếu lâu không được điều trị, ngưng thở khi ngủ dẫn đến hàng loạt hệ quả sức khỏe dài hạn như áp huyết cao, đột quỵ, tăng cân. Đối với người từng mắc các vấn đề tim mạch, ngưng thở khi ngủ đặc biệt hiểm nguy, có thể dẫn đến cơn đau tim gây tử vong trong giấc ngủ.

Rượu, thuốc ngủ cùng các loại thuốc giãn cơ khiến chứng ngưng thở khi ngủ thêm trầm trọng. Các nhân tố khác như hen suyễn và hút thuốc cũng ảnh hưởng tiêu cực đến căn bệnh.
===>>> http://ngoinhamouoc2017.blogspot.com/2017/03/4-mau-ban-nho-nhung-co-vo-cho-nha-chat.html
Chứng ngưng thở khi ngủ được chẩn đoán bằng việc kết hợp các triệu chứng (mệt mỏi, gắt gỏng khi thức dậy, đau đầu) với theo dõi thân, bộ não trong lúc ngủ. Biện pháp điều trị phổ thông nhất là máy sức ép dương liên tục (CPAP), một dạng máy giúp thở không lấn chiếm. Bệnh nhân cũng có thể chọn giải phẫu hoặc sử dụng các thiết bị nha khoa chuyên biệt.

baotripccc
16-03-2017, 10:33 PM
Hệ thống báo cháy được vệ sinh định kỳ và đúng cách sẽ giúp cho sự hoạt động của hệ thống báo cháy được an toàn, chính xác. Nếu không được bảo trì vệ sinh hệ thống pccc đúng cách sẽ dễ phát sinh trường hợp báo cháy giả. Báo cháy giả có khả năng gây ra sự gián đoạn đáng kể về kinh doanh của một doanh nghiệp, ngoài ra báo cháy giả còn là một gánh nặng to lớn về chi phí với dịch vụ phòng chữa cháy. Thường xuyên báo cháy sai có thể gây ra cho người sử dụng một thói quen bỏ qua tín hiệu báo động dẫn đến các hành động không chính xác trong trường hợp có một tình huống cháy thực sự. Vì vậy chúng ta cần bảo trì hệ thống pccc định kỳ, đúng cách để hệ thống pccc hoạt động chính xác và hiệu quả.

https://i0.wp.com/thicongpccc.vn/wp-content/uploads/2017/01/53151898.jpg?resize=618%2C412
Phương án thi công Trung tâm báo cháy (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Đầu báo khói (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Đầu báo nhiệt (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Chuông báo cháy (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Nút nhấn báo cháy (Kiểm tra – khắc phục lỗi – vệ sinh) Khắc phục lỗi Tìm hiểu nguyên nhân lỗi thiết bị. Nguyên nhân có thể do đường dây và thiết bị, kiểm tra đường dây tìm thiết bị hư hỏng thay thế loại bỏ các lỗi. Những lỗi phức tạp cần có chuyên gia – kỹ thuật sửa chữa. Nếu khắc phục lỗi không đúng cách có thể tự gây hư hỏng thiết bị không mong muốn. Bảo trì hệ thốngTrung tâm báo cháy Ngắt nguồn vệ sinh trung tâm báo cháy Kiểm tra kết nối tới các thiết bị Kiểm tra bộ lưu điện ác quy Kiểm tra thử các chức năng của tủ Xác định tình trạng thiết bị
Đầu báo khói
Tháo đầu báo khói xuống
+ Dùng cọ và nước rử kiếng Vệ sinh đầu báo khoi bên trong và bên ngoài buồng khói

+ Lau sạch các bụi bẩn đọng lại bên trong đầu báo khói
Lắp đầu báo lên kiểm tra thử đầu báo khói Xác định tình trạng thiết bị
Đầu báo nhiệt
Tháo đầu báo khói xuống Vệ sinh sạch sẽ Lâp đầu báo lên và kiểm tra chạy thử Xác định tình trạng thiết bị
Chuông báo cháy
Vệ sinh chuông báo cháy lau sạch bụi bẩn Kiểm tra chạy thủ chuông Xác định tình trạng thiết bị
Nút nhấn báo cháy
Vệ sinh nút nhấn báo cháy Kiểm tra chạy thủ nút nhấn Xác định tình trạng thiết bị
Trên đây là những bước xác định lỗi và cách vệ sinh bảo trì hệ thống báo cháy cơ bản đối với cơ quan xí nghiệp nhỏ, hệ thống báo cháy đơn giản. Đối với những nhà xưởng lớn, công trình quy mô nếu bảo trì pccc cần được thực hiện bởi một đơn vị chuyên nghiệp.

Công ty TNHN Cơ Điện và Xây Lắp Nhật Hàn là công ty hoạt động trong lĩnh vực thi công pccc, bảo trì pccc chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm thi công pccc và bảo trì pccc cho các đối tác lớn trong và ngoài nước. Chúng tôi tin rằng sẽ cung cấp cho Quý khách có nhu cầu bảo trì hệ thống pccc một dịch vụ hoàn hảo nhất! Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

Số 14, Ngõ 222/56, Xóm 3, Thôn Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
VPGD: P424, CT10A, KĐT Đại Thanh, Hà Nội
Điện Thoại(Fax): 04 6680 9811 (tel:0466809811) – Hotline: 0904 834 411 (tel:0904834411)
Website: http://nhathanelectrical.vn
Email: info@nhathanelectrical.vn

Nguồn: ==> http://thicongpccc.vn/tu-bao-tri-thong-pccc-huong-dan-ve-sinh-dau-bao-chay.html