PDA

View Full Version : Lần đầu tiên, cạc nhà huơ học giàu thể nhòm chộ hình dạng mức bốc ức


Vlinhskm1
04-10-2016, 10:22 PM
Các nhà khoa học đã tìm ra được hình dạng của những khối kí ức trong não. Cụ thể chúng là những tế bào tâm thần có chức năng xử lý các thông báo can dự đến những điều mà chúng ta đã từng trải qua.
===>>> triệu chứng của viêm bao quy đầu (http://chuayeusinhly.org/trieu-chung-viem-bao-quy-dau-o-nam-gioi-nhu-the-nao/)
Bằng cách khiến cho những tế bào não này phát sáng, các nhà khoa học hy vọng rằng phát hiện này sẽ giúp chúng ta có thể tìm hiểu sâu hơn về cách thức ký ức hình thành trong bộ não.

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Viện thần kinh học Méditerranée ở Pháp đã phát hiện ra các tế bào kí ức bằng cách tiêm một loại protein huỳnh quang vào tế bào tâm thần của bốn con chuột. Loại protein đặc biệt này sẽ sáng lên khi tiếp xúc với ion canxi tiết ra từ tế bào thần kinh. Đây là một dấu hiệu chắc chắn cho thấy rằng các tế bào thần kinh đang hoạt động.

Khi cho những con chuột chạy trên máy chạy bộ, các tế bào thần kinh kí ức bắt đầu sáng lên và hoạt động tích cực nếu quá trình chạy lặp lại liên tiếp. Điều này cho thấy, những tế bào đã thu thập thông tin và lưu lại vào kí ức. Khi những con chuột này nghỉ ngơi, các tế bào cũng hoạt động nhưng mờ đi nhanh chóng. hình trạng và màu sắc của các khối tế bào ký ức cũng trở thành dị biệt so với khi những con chuột đang chạy.
===>>> nguyên nhân viêm bao quy đầu (http://chuayeusinhly.org/nguyen-nhan-dan-den-viem-da-bao-quy-dau-la-gi/)
"Để thực sự hiểu não bộ sắp đặt trí nhớ như thế nào, chúng ta phải hiểu cách trí nhớ được mô tả bởi các đơn vị điện toán cơ bản của não bộ - chính là những tế bào thần kinh – và các màng lưới của chúng", Peter N. Steinmetz, bác sỹ, tiến sỹ kiêm giám đốc chương trình kỹ thuật thần kinh tại Barrow cho biết. "Biết được cơ chế lưu giữ và bình phục trí tưởng là một bước quan yếu trong việc hiểu rõ hơn cách điều trị các chứng bệnh liên can đến sự sa sút trí tuệ, ảnh hưởng đến dân số đang ngày càng lão hoá của chúng ta".

===>>> nguyên nhân gây viêm bao quy đầu (http://chuayeusinhly.org/nguyen-nhan-dan-den-viem-da-bao-quy-dau-la-gi/)