PDA

View Full Version : Những sai lầm nên tránh khi mua laptop


seott
18-09-2012, 02:16 PM
Sau đây là 5 sai lầm thường gặp khi mua laptop:


Quá coi trọng hình thức


Những laptop gia re trang bị bàn phím và touchpad đã trở nên quá quen thuộc với người dùng và dường như không có gì thay đổi nhiều trong những năm qua. Do đó người mua hiếm khi đề cao tiêu chuẩn về giao diện người dùng khi lựa chọn laptop mà thường bị thu hút bởi những sản phẩm có thiết kế bóng bẩy và đẹp mắt. Tuy nhiên, đó là một sai lầm nghiêm trọng bởi khi sử dụngđôi tay mới là thứ đánh giá chính xác nhất giá trị của thiết bị đó.


Nắm bắt được thực tế đó chính là lý do tại sao Apple có được những thành công rực rỡ như vậy.Gã nhà giàu này đã mở riêng những cửa hàng Apple Store và trưng bày các dòng MacBook của mình để người dùng có thể tự mìnhtrải nghiệm trước khi quyết định mua sản phẩm.


Lựa chọn sai kích cỡ


Nhiều người tiêu dùng thường phàn nàn về việc chiếc laptop của họ quá to hay quá nhỏ và không phù hợp với nhu cầu của họ.


Trên thực tế, các laptop có màn hình lớn hơn 15,6 inch khiến người dùng mệt mỏi trong những lần di chuyển xa. Trong khi đó, không ít người tỏ ra bực mình vì màn hình quá nhỏ của các model có kích thước nhỏ hơn 13,3 inch trong quá trình sử dụng.


Nếu như tính di động không quan trọng với bạn, thìbạn có thể lựa chọn một máy tính xách tay 15 inch. Đối với những người dùng hay phải di chuyển thì những máy tính có kích cỡ từ 13.3 đến 14-inch là sự lựa chọn tốt nhất.


Bị mê hoặc bởi màn hình gương


Hầu hết các dòng máy tính xách tay hiện nay đều được trang bị màn hình gương. Loại màn hình này giúp cho màu sắc trở nên sống động và đẹp hơn nhiều khi trưng bày tại cửa hàng và đặc biệt khi màn hình được tắt đi. Tuy nhiên, khi ra ngoài trời, màn hình gương thường tạo cảm giác chói và hiển thị mờ. Hiện các dòng như Lenovo ThinkPad Edge, Dell Precision và dòng ProBook của HP được cho là giải quyết rất tốt vấn đề này và có mức giá khá hấp dẫn.


Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy loại màn hình nhám trên một số laptop khác. Nếu bạn nhìn thấy một laptop mà bạn muốn ở đâu đó, bạn có thể tra cứu trên mạng để xem nhà sản xuất có cung cấp một model tương tự nhưng sở hữu loại màn hình này hay không để chọn mua.


Card đồ họa


Intel đưa ra khá nhiều cải tiến khi tích hợp đồ họa trên các dòng chip mới của mình. HD 4000 là thành phần mới nhất của hãng đã có mặt trên các dòng chip Ivy Bridge thế hệ thứ 3 mang tới khả năng xử lý nhanh hơn đáng kể so với HD 3000.


Tuy nhiên, nó vẫn chưa đáp ứng được mọi nhu cầu về đồ họa của người dùng, nhất là khi các game 3D ngày càng phổ biến. Với các game thủ, sản phẩm trang bị card đồ họa ngoài của Nvidia hay AMD là sự lựa chọn hợp lý.


Mặc dù các dòng GPU dành cho chơi game cao cấp rõ ràng là nhanh nhất, nhưng dòng card đồ họa rời cũng cho khả năng xử lý gấp đôi so với HD 4000. Đối với những người không muốn bỏ thêm từ 100 - 200 USD để trang bị thêm GPU bên ngoài, họ có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm của Lenovo hay Acer.


Quá chú trọng đến dung lượng bộ nhớ RAM


Nhiều người dùng cho rằng RAM càng cao thì khả năng xử lý của máy càng nhanh. Do đó, các nhà sản xuất chỉ cần thêm một vài GB là có thể thu hút người dùng và kiếm lợi nhuận. Trên thực tế, chúng ta không cần quá 4GB RAM.Vì vậy, bạn không nên quá coi trọng đến bộ nhớ RAM khi đưa ra quyết định.





laptop compaq (http://laptopcompaq.top1.vn/) || laptop apple (http://laptopapple.top1.vn/) || laptop asus (http://laptopasus.top1.vn/)|| laptop gia re (http://laptopgiare.top1.vn/) || laptop acer (http://laptopacer.top1.vn/) || laptop benq (http://laptopbenq.top1.vn/)