PDA

View Full Version : căn bệnh sùi mào gà vô cùng nguy hiểm


tubowebitq
09-08-2016, 02:17 PM
Sùi mào gà là bệnh do virus Human Papilloma Virus (HPV) gây ra, bệnh gây ra rất nhiều phiền phức và nếu không được mau chóng chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho người bệnh.






http://benhxahoi168.com/wp-content/uploads/2014/10/tac-hai-nguy-hiem-benh-sui-mao-ga-300x225.jpg







Tác hại sùi mào gà ở nữ giới

- Nguy cơ cao nhất biến chứng nếu vi rút HPV gây thương tổn ở cổ từ cung có thể có nguy cơ cao dấn đến ung thư cổ tử cung. HPV làm mọc một hoặc nhiều u nhú không cuống, không đau ở âm hộ, âm đạo, vùng cổ tử cung (có khi cả trực tràng, quanh lỗ đít và bẹn). Ở điều kiện nóng, ẩm, các u nhú phát triển nhanh, có khi to và giống như hình hoa súp lơ. Nếu các thương tổn u nhú bị nhiễm khuẩn, bệnh nhân sẽ ra bạch đái có mùi hôi và ngứa.

- tổn thương có thể lan rộng và phá hủy mô, làm tắc đường sinh nở. Khi có thai, u nhú có xu hướng phát triển lớn hơn do nồng độ hoóc môn progesterone tăng. Nếu u nhú phát triển nhiều ở thành âm đạo, chỗ này sẽ trở thành kém chun giãn và gây khó khăn khi sinh.

- Nếu tình trạng tìm hiểu sùi mào gà (http://benhxahoiphucuong.tumblr.com/post/148104634965/t%C3%A1c-h%E1%BA%A1i-c%E1%BB%A7a-b%E1%BB%87nh-s%C3%B9i-m%C3%A0o-g%C3%A0-%E1%BB%9F-n%E1%BB%AF-gi%E1%BB%9Bi) kéo dài có thể gây biến chứng vô cơ ở nữ giới.

Tác hại sùi mào gà ở nam giới

- Viêm nhiễm cơ quan sinh dục: bệnh sùi mào gà thường nảy sinh cùng một số bệnh khác, có thể một lúc tái phát cùng bệnh lậu, tim la, nhiễm khuẩn gây nên viêm nhiễm bộ phận sinh dục nghiêm trọng có thể dẫn tới ung thư dương vật.

- Bề mặt vết thương chảy máu, lở loét: Đối với việc sử dụng phương pháp đốt sùi, áp lạnh, laser để loại bỏ bệnh sùi mào gà thì vết thương có thể bị chảy máu hoặc lở loét ở các mức độ khác nhau. Hiện tượng lở loét là vết thương không có lớp biểu bì bình thường, bề mặt ẩm thấp, bên trong và xung quanh miệng vết thương có màu đỏ, có chất dịch rỉ ra.

-ngoại giả sùi mào gà là một bệnh lây qua đường tình dục rất dễ tái phát, một khi được chẩn đoán ra, người bệnh thường nảy tâm lý nặng nề. Khi vợ hoặc chồng nhiễm bệnh, hai bên sẽ ngờ lẫn nhau gây bất hòa trong gia đình, thậm chí hôn nhân có thể phải đứng trước vực thẳm. Từ giác độ này, đây cũng là điều khôn cùng hiểm của bệnh.

Một số cách phòng tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả

- Quan hệ dục tình an toàn: Quan hệ tình dục lung tung, không an toàn là duyên do chủ yếu gây ra căn bệnh này. do vậy khi quan hệ dục tình các bạn cần có biện pháp phòng hợp lý như dùng bao cao su, quan hệ chung thủy một vợ một chồng.
















http://benhxahoi168.com/wp-content/uploads/2014/10/quan-he-tinh-duc-an-toan-phong-tranh-benh-mun-rop-sinh-duc-300x246.jpg













Quan hệ tình dục an toàn phòng tránh bệnh sùi mào gà







- Vệ sinh cá nhân chủ nghĩa thẳng thớm: Nên thẳng tắp tắm rửa vệ sinh thân để tránh nhiễm các vi rus gây hại

- Tăng cường thể dục, thể thao, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả để nâng cao sức đề kháng của thân

- Khám định kỳ: căn bệnh sùi mào gà ở Nam (http://tintucbenhxahoi.blogspot.com/2016/07/sui-mao-ga-o-nam-va-cach-ieu-tri-triet-e.html) Nên thẳng tuột thăm khám định kỳ để có thể phát hiện và điều trị sớm

- Bảo vệ sức khỏe của người nhà: Nếu vợ hay chồng bị nhiễm sùi mào gà cần nói rõ để 2 bên có cách dự phòng bệnh lây truyền, và chóng vánh đến cơ sở y tế chuyên khoa về sùi mào gà để chữa trị kịp thời.