PDA

View Full Version : Tìm ra phương pháp giúp tớp giết cừu tiệm trái như chén cá


Trmy1666
18-07-2016, 09:31 PM
Ăn cá là cách truyền thống để mọi người tăng lượng axít béo omega-3 bảo vệ tim.

Tuy nhiên, người dân Australia lại ưa chuộng thịt cừu hơn cá, vì vậy, các nhà khoa học đã phải "đau đầu" tìm ra cách giúp người dân nước này thu nạp đủ lượng omega-3 mà không cần ăn nhiều cá.
===>>> kham hau mon o dau (http://phongkhamnamkhoa.biz/nut-hau-mon-dieu-tri-kham-o-dau-la-hieu-qua/)
Nhà nghiên cứu Peter Nichols của Tổ chức nghiên cứu công nghiệp và khoa học Australia (CSIRO) cho biết: "Người Australia ăn nhiều thịt đỏ, nhất là thịt cừu, vì thế cần tìm một cách để thu nạp đủ lượng omega-3 trong chế độ ăn này".

Cừu được cho ăn thức ăn trộn dầu 15 tuần trước khi bị giết, khi đó, lượng axít omega-3 đã ngấm vào thịt cừu.
Cừu được cho ăn thức ăn trộn dầu 15 tuần trước khi bị giết, khi đó, lượng axít omega-3 đã ngấm vào thịt cừu.

Do đó, sau 10 năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra cách tăng axít omega-3 trong món thịt thông dụng ở Australia này.

Sau hàng trăm lần thể nghiệm trong phòng thử nghiệm và thí điểm thức ăn trên cừu, những nhà nghiên cứu của Đại học Tasmania và CSIRO đã tìm ra được công thức điều chế thức ăn viên trộn với các loại dầu giàu omega-3, như dầu cám gạo, dầu cây rum và dầu hạt cải.
===>>> nứt kẽ hậu môn mãn tính (http://phongkhamnamkhoa.biz/chua-nut-ke-hau-mon-tai-nha-nen-hay-khong/)
Những con cừu được cho ăn thức ăn trộn dầu 15 tuần trước khi bị giết mổ, khi đó, lượng axít omega-3 đã ngấm vào thịt cừu.

Tiến sỹ Nichols cho biết: "Hiện tỷ lệ omega-3 trong cừu tăng ở mức bằng 1/5 so với lượng omega-3 trung bình trong cá, chúng tôi đang hướng tới nâng cao lượng axít này, song sẽ rất lâu để có thể ở mức tương đương với cá".

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng thức ăn làm giàu omega-3 giúp loại bỏ một số chất béo không tốt trong thịt.

mặc dầu hiện nay thịt cừu giàu omega-3 chưa xuất hiện trên thị trường song các nhà khoa học hy vọng sẽ sớm phục vụ người tiêu dùng loại thực phẩm này.