PDA

View Full Version : Người hát bội ông sống thường nhật mà lại đừng cần đến 90% não bộ


Ntriskm1
18-07-2016, 02:28 AM
Bí ẩn về việc con người chỉ đích thực sử dụng 10% não bộ và có những khả năng đặc biệt khi kích hoạt 100% đã được trả lời. Lý thuyết này hoàn toàn sai, vì các nhà khoa học đã chứng minh rằng con người luôn dùng 100% não bộ. Mỗi một khu vực đều có chức năng riêng và khôn cùng quan trọng.
===>>> mổ apxe hậu môn (http://phongkhamnamkhoa.biz/benh-apxe-hau-mon-la-gi-va-cach-dieu-tri/)
Thế nhưng một người đàn ông tại Pháp có thể sống và hoạt động bình thường trong khi bị tổn thương tới 90% bộ não. Sự việc này đã thách thức sự hiểu biết và những nghiên cứu trước đây của các nhà khoa học, về sự thực có phải chúng ta đang chỉ sử dụng 10% của bộ não hay không?

Người đàn ông 44 tuổi tại Pháp được giấu tên cho biết ông vẫn có một cuộc sống hoàn toàn thông thường. Chỉ đến một hôm, ông đến khám thầy thuốc vì cảm thấy chân trái của ông có vấn đề.

Bên trong hộp sọ của người đàn ông này chứa đầy chất lỏng, chỉ có một lớp mỏng mô não ở bên ngoài.
Bên trong hộp sọ của người đàn ông này chứa đầy chất lỏng, chỉ có một lớp mỏng mô não ở bên ngoài.

Sau khi tiến hành các công đoạn rà soát thường ngày, ông được đưa đi chụp X-quang để kiểm tra chức năng của não bộ. Các bác sĩ sau khi nhìn kết quả đã khôn cùng sửng sốt.
===>>> rách hậu môn chảy máu (http://phongkhamnamkhoa.biz/hoi-ve-hien-tuong-rach-va-chay-mau-o-hau-mon/)
Bên trong hộp sọ của người đàn ông này chứa đầy chất lỏng, chỉ có một lớp mỏng mô não ở bên ngoài. Các phần bên trong của bộ não gần như là không còn lại chút gì.

Các thầy thuốc cho biết đa số bộ não của ông đã bị ăn mòn do sự tàng trữ của chất lỏng bên trong 30 năm qua. Căn bệnh kỳ lạ này được biết đến với cái tên "não úng thủy".

Tuy nhiên điều đáng nói là người đàn ông này không gặp phải bất kỳ vấn đề nào về hoạt động cũng như cả ý thức. mặc dầu qua bài rà IQ ông chỉ đạt 75 điểm, nhưng ông vẫn rất sáng suốt.

Bên trong hộp sọ.
Bên trong hộp sọ.

Thậm chí ông còn hoàn tất khá tốt công việc của mình như một công chức. Ông cũng đã lấy vợ và có 2 người con. Cuộc sống của ông không khác gì một người thường nhật.

Có phải con người chỉ cần tới 10% não bộ?
sự thật về người đàn ông Pháp ở trên đã phản bác lại tuốt tuột những nghiên cứu trước đây của các nhà khoa học về chức năng thực thụ của bộ não. Liệu rằng bộ não của chúng ta có sử dụng hết 100% các khu vực, hay chỉ sử dụng 10% tiếp là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Nhà tâm lý học nhận thức Axel Cleeremans đến từ Đại học Libre de Bruxelles, Bỉ đã đưa ra một giả thuyết gây tranh luận nhưng có thể giải thích được hiện tượng trên. Đó là bộ não không chia thành những vùng với chức năng có sẵn khi chúng ta sinh ra.

Thay vào đó, bộ não sẽ tự học và tự phân chia nhiệm vụ cho từng khu vực trong quá trình chúng ta phát triển. giả dụ chúng ta phát triển một cách thường ngày, bộ não sẽ phân chia nhiệm vụ cho toàn bộ các khu vực theo một cách đồng đều.

Liệu rằng bộ não của chúng ta có dùng hết 100% các khu vực, hay chỉ sử dụng 10%.
Liệu rằng bộ não của chúng ta có sử dụng hết 100% các khu vực, hay chỉ sử dụng 10%.

Nhưng trong trường hợp của người đàn ông chỉ có 10% bộ não, quá trình phát triển dị biệt khiến cho phần não còn lại tự học để có thể phụ trách tất cả những nhiệm vụ này. Giả thuyết của ông Cleeremans có thể giải thích được lý do tại sao với 10% bộ não, một người vẫn có thể hoạt động và có ý thức như thường ngày.

Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng nếu bộ não có thời kì học tập để có thể phân chia lại nhiệm vụ. Nếu trong trường hợp khác, một người đã trưởng thành bị tổn hại 90% bộ não. Khi đó, bộ não đã phân bố nhiệm vụ một cách rõ ràng cho từng khu vực, nếu các khu vực đó bị tổn hại thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các hoạt động và nhận thức của người đó.

Giả thuyết này cũng mở ra một cánh cửa mới đối với các nhà khoa học trong việc nghiên cứu những bí ẩn của bộ não. Có tức thị bộ não của con người dù rằng hoạt động hết 100%, nhưng vẫn có thể tiếp kiến tăng lên nếu được huấn luyện.

Những bí ẩn này vẫn đang được các nhà khoa học tiếp kiến nghiên cứu.