PDA

View Full Version : Dây chuyền Công nghệ sơn tĩnh điện có hai loại sau


Sơn2608
12-07-2016, 10:31 PM
Sơ qua về công nghệ sơn tĩnh điện:

Công nghệ sơn tĩnh điện (http://daychuyenson.net/goc-tu-van/) (Electro Static Power Coating Technology) là công nghệ tiến tiến được phát minh vào đầu thập niên 1950 bởi tiến sỹ Erwin. Qua nhiều cải tiến bởi các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu chế tác về thiết bị và bột sơn đã giúp cho công nghệ sơn tĩnh điện càng ngày càng hoàn chỉnh về chất lượng và kiểu dáng tốt hơn.
Có 2 loại công nghệ sơn tĩnh điện:
http://daychuyenson.net/wp-content/uploads/2016/06/sontinhdienlagi.png (http://daychuyenson.net/goc-tu-van)
Sơn tĩnh điện bột (khô)

– Công nghệ sơn tĩnh điện khô (sơn bột): Ứng dụng để sơn các sản phẩm bằng kim khí: sắt thép, nhôm, inox…
– Công nghệ sơn tĩnh điện ướt (sử dụng dung môi): vận dụng để sơn các sản phẩm bằng kim loại, nhựa gỗ,…
Mỗi công nghệ đều có những ưu khuyết điểm khác nhau:
– Đối với công nghệ sơn tĩnh điện ướt (http://daychuyenson.net/day-chuyen-son/) thì có khả năng sơn được trên nhiều loại vật liệu hơn, nhưng lượng dung môi không bám vào vật sơn sẽ không thu hồi được để tái dùng, có gây ô nhiễm môi trường do lượng dung môi dư, phí tổn sơn cao.
– Đối với công nghệ sơn khô chỉ sơn được các loại vật liệu bằng kim loại, nhưng bột sơn không bám vào vật sơn sẽ được thu hồi (trên 95%) để tái sử dụng, uổng sơn thấp, ít gây ảnh hưởng môi trường.
http://daychuyenson.net/wp-content/uploads/2016/07/daychuyensontinhdien019.png (http://daychuyenson.net)
Sơn tĩnh điện ướt

Quy trình công nghệ dây chuyền sơn tĩnh điện :
– Xử lý bề mặt: Vật sơn phải được xử lý bề mặt trước khi sơn qua các bước sau: Tẩy dầu – Rửa nước chảy tràn – Tẩy gỉ – Rửa nước chảy tràn – Định hình – Phosphat kẽm – Rửa nước.
– Hấp: Hấp khô vật sơn sau khi xử lý bề mặt.
– Phun sơn: vận dụng hiệu ứng tĩnh trong quá trình phun sơn có bộ điều khiển trên súng, có thể điều chỉnh lượng bột phun ra hoặc điều chỉnh chế độ phun sơn theo hình dạng vật sơn.
– Sấy: Vật sơn sau khi sơn được đưa vào buồng sấy tùy theo chủng loại thông số kỹ thuật của bột sơn mà đặt chế độ sấy tự động hạp (nhiệt độ sấy 180oC – 200oC, thời gian sấy 10 – 15 phút).
– Kiểm tra, đóng gói: là khâu cuối cùng của quy trình trong dây chuyền sơn tĩnh điện (http://daychuyenson.net/cong-nghe-day-chuyen-son-tinh-dien/).
Do trong qui trình xử lý bề mặt tốt, qui trình phosphat kẽm bám chắc lên bề mặt kim loại, nên sản phẩm sau khi sơn tĩnh điện có khả năng chống ăn mòn cao dưới tác động của môi trường. Màu sắc của sản phẩm sơn tĩnh điện rất đa dạng và phong phú như sơn bóng hay nhám sần, vân búa hay nhũ bạc…
Ứng dụng của công nghệ dây chuyền sơn tĩnh điện:
Sản phẩm sơn tĩnh điện có thể đáp ứng cho nhu cầu trong nhiều lĩnh vực có độ bền và thẩm mỹ cao, đặc biệt là đối với các mặt hàng dân dụng, trang hoàng nội thất, thiết bị dụng cụ trong ngành giáo dục, y tế, xây dựng, điện lực,…
Trong lĩnh vực xây dựng nói chung, nhôm kính nói riêng, công nghệ sơn tĩnh điện (http://daychuyenson.net/) được áp dụng rất rộng rãi và phổ biến, đặc biệt hệ thống nhôm sử dụng bên ngoài công trình, bảo đảm được chất lượng, bền đẹp theo thời kì.