PDA

View Full Version : Trẻ còi xương khác trẻ suy dinh dưỡng như thế nào


caobanlongnga
23-05-2016, 01:24 PM
Trẻ suy dinh dưỡng khác còi xương thế nào? Là thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh khi lo lắng trước thể trạng gầy của các bé. nên chi, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn tìm hiểu về thể trạng thân bé để có chế độ săn sóc và bổ sung dinh dưỡng hợp lý nhất.

Trẻ suy dinh dưỡng

Theo số liệu điều tra của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, con nít bị suy dinh dưỡng càng ngày càng chiếm tỉ lệ cao. Theo thống kê năm 2013 có khoảng 15% trẻ suy dinh dưỡng. Đây chính là tình trạng trẻ thiếu hụt các chất dinh dưỡng cấp thiết không chỉ hưởng đến quá trình sống, hoạt động và trí tuệ mà còn kèm theo bệnh còi xương, thấp bé.

>> Tham khảo: http://caobanlong.org/cach-che-bien-cao-ban-long/
http://img.f41.suckhoe.vnecdn.net/2016/05/09/suy-dinh-duong-8626-1462778195.jpg
Suy dinh dưỡng có thể xuất hiện ngay từ khi trong bụng mẹ hoặc những thời đoạn đầu phát triển. Một trong số những nguyên do dẫn đến tình trạng trên đó chính là do bố mẹ thiếu kiến thức nuôi dưỡng, cho con ăn bổ sung quá sớm hoặc quá muộn, hoặc cai sữa quá sớm…

Một số lý do khiến các bé dễ bị mắc phải tình trạng còi xương, biếng ăn suy dinh dưỡng như: các bé bị thiếu ăn do điều kiện gia đình khó khăn không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng mỗi ngày, do nhân tố di truyền, dị tật bẩm sinh hoặc cơ địa của các bé cũng ảnh hưởng không ít.

Ảnh hưởng của bệnh còi xương, suy dinh dưỡng đối với sức khỏe của trẻ chính là tăng nguy cơ mắc một số căn bệnh hiểm, sức đề kháng suy giảm.

Trẻ còi xương

Lượng vitamin D có vai trò rất quan yếu đối với sức khỏe và quá trình thu nhận của thân. Bởi khi thiếu thành phần canxi và photpho khiến xương dễ tổn thương và phát triển hạn chế. Bệnh còi xương có thể gặp ở cả những đứa trẻ rất mũm mĩm, do nhu cầu về canxi, photpho cao hơn hẳn so với trẻ bình thường.

>> Xem thêm: http://caobanlong.org/tac-dung-cua-cao-ban-long/
http://img.f41.suckhoe.vnecdn.net/2016/05/21/cham-tang-can-anh-huong-den-su-5190-1848-1463807699.jpg

Những dấu hiệu chứng tỏ trẻ bị còi xương:

Khi trẻ còi xương, suy dinh dưỡng sẽ rất hay quấy khóc, ngủ không ngon và hay giật thột, ra mồ hôi trộm.

–Một số diễn tả ở xương bạn có thể quan sát chính là: thóp rộng, bờ thóp mềm, thóp lâu kín, trán dô, đầu bẹp…

Một số trẻ có các biểu hiện như: lâu biết đi, bò và đứng, răng mọc muộn…

Một số chú ý khi coi ngó cho trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng:

Việc cho trẻ tắm nắng vào mỗi sáng sớm khoảng 10-15 phút trước 8h sáng và sau 17h chiều cũng rất tốt cho sức khỏe của trẻ.

Chế độ ăn mỗi ngày của trẻ cũng cần đầy đủ lượng dưỡng chất và thành phần từ canxi, photpho, vitamin D…

tích cực cho trẻ vận động và vui chơi mỗi ngày để giúp thân thể phát triển và nâng cao sức đề kháng tự nhiên.

trẻ con còi xương và suy dinh dưỡng khác nhau như thế nào sẽ không còn là quá khó khăn khi các phụ huynh tham khảo bài viết ở trên. Chúc các bé yêu luôn khỏe mạnh và phát triển sáng ý mỗi ngày.

Tag: http://bannhunghuoutuoi.com/