PDA

View Full Version : Bất ngờ béng lý bởi vì khiến có người coi thấy ngày tiết là ngút xỉu


Trmy1666
12-05-2016, 10:16 PM
Có phải vì tâm thần yếu hay lí do nào khác mà vài người trong số chúng ta mỗi khi thấy máu là hồn vía "lên mây"?
===>>>bị ngứa vùng kín khám ở đâu (http://phongkhamnamkhoa.biz/bi-ngua-vung-kin-kham-o-dau/)
Hầu hết mọi người khi nhìn thấy cảnh máu me và các vết thương đều có cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, trong khi đa số chỉ dừng ở mức nhăn mặt bặm môi, một số người phản ứng mạnh đến mức... ngã ra bất tỉnh nhân sự luôn!

Điều này đã được khoa học giải thích hẳn hoi - là do một hiện tượng mang tên: Ám ảnh với máu.

Nhưng trước tiên ám ảnh là gì
Ám ảnh nói chung - bao gồm cả ám ảnh với máu – thuộc về một nhóm lớn các chứng rối loạn lo lắng.
===>>>ngứa vùng kín ở nam giới (http://phongkhamnamkhoa.biz/bi-ngua-va-dau-rat-vung-kin-o-nam-gioi/)
nguồn cội rối loạn lo âu được quy cho phản ứng có điều kiện của con người với tác nhân kích thích sau khi sang một sự kiện chấn thương.


Ám ảnh nói chung thuộc về một nhóm lớn các chứng rối loạn lo lắng.

tỉ dụ như người từng bị chó cắn có thể trở thành sợ sệt với bất kỳ chú chó nào mà họ thấy. Hoặc cũng có thể do cơ chế thích ứng bên trong cơ thể thúc đẩy sự sống còn, như có nhiều người sợ nhện bẩm sinh dù trước đó chưa từng nhìn thấy loài động vật này.

Ám ảnh khác, mà sợ hãi khác
Ám ảnh và sợ hãi là hai dạng thức của rối loạn lo âu, tuy tương đồng ở nỗi sợ nhưng chúng vẫn có khác biệt.

Sự sợ hãi phổ quát ở vớ mọi người, hầu như ai cũng có những nỗi sợ của riêng mình như sợ bài thuyết trình sắp tới, thấy chuột chạy trong bếp... Đây là xúc cảm cơ bản khiến chúng ta tập kết vào mối đe dọa, kích thích phản ứng chống chọi hoặc bỏ chạy.
===>>>cách chữa mẩn ngứa vùng kín (http://phongkhamnamkhoa.biz/thuoc-tri-ngua-vung-kin/)
Ám ảnh mặt khác không phổ thông và có thể được xem như dạng sợ hãi dai dẳng, mãnh liệt và quá mức cần thiết đối với những tác nhân mà phần nhiều người khác cảm thấy ít đe dọa.

Ngất do ám ảnh với máu là phản ứng "có 1-0-2"...
Theo thống kê, 3% trong số chúng ta bị ám ảnh với máu. Nỗi ám ảnh có thể khởi phát qua việc nhìn thấy máu, bị thương, xúc tiếp kim tiêm, hay một số hoạt động y tế khác liên quan đến máu.

tất nhiên, phần nhiều chúng ta cũng chẳng khích gì khi rơi vào những trường hợp trên, nhưng không tới mức cực đoan như người mắc ám ảnh. Với họ, chỉ cần gặp phải những gì dính tới máu, nhịp tim và huyết áp sẽ đột ngột tăng trong giây khắc nhưng sau đó lại tụt xuống mạnh, khiến cho da tái nhợt đi, đổ mồ hôi, buồn nôn và rút cục là chết giấc.