PDA

View Full Version : Benh lau có lây nhiễm không?


khuongtrung59
09-04-2016, 01:31 PM
Bệnh lậu mủ (hay lậu) là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục hàng đầu trên thế giới, do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh nhân mắc bệnh lậu có thể thấy những triệu chứng như: ra mủ nhiều, màu vàng hoặc vàng xanh, tại niệu đạo, kèm theo đái buốt, đái dắt ( ở bệnh nhân nam), đái buốt, mủ chảy ra từ trong niệu đạo, cổ tử cung, màu nâu, vàng hoặc xanh, số lượng nhiều, có mùi hôi ( ở bệnh nhân nữ)
http://dieutribenhlau.net/wp-content/uploads/2015/11/benh-lau-o-nu-gioi-chua-co-kho-khong.1.jpg
Bệnh lậu có lây không?
Các bác sĩ chuyên khoa đa khoa Khương Trung cho biết, bệnh lậu là bệnh hoàn toàn có thể lây nhiễm sang cho bệnh nhân khác nếu không được điều trị lậu ở nam giới (http://dieutribenhlau.net/cach-chua-va-dieu-tri-benh-lau-o-nam-gioi.html) và nữ giới, bệnh lây nhiễm chủ yếu là qua đường tình dục với những bệnh nhân mang nguồn bệnh thông qua các vết xước ở niệu đạo hoặc tinh dịch của bệnh nhân.
Ngoài ra bệnh nhân cũng có thể lây nhiễm bệnh lậu nếu như bệnh nhân sử dụng chung đồ cá nhân: bàn chải đánh răng, dao cạo râu, khăn tắm, quần áo với những bệnh nhân mắc bệnh.
Bệnh nhân khi mắc benh lau man tinh o nam (http://dieutribenhlau.net/benh-lau-man-tinh-o-nam-gioi-va-cach-dieu-tri.html) nếu như không được điều trị kịp thời bệnh sẽ dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: viêm tinh hoàn, viêm, viêm ống dẫn tinh, viêm niệu đạo, viêm buồng trứng…có thể gây vô sinh cho cả bệnh nhân nam và bệnh nhân nữ.
http://dieutribenhlau.info/wp-content/uploads/2016/03/tu-van-ve-cac-bieu-hien-benh-lau-o-nu-gioi.jpg
Bệnh nhân nên làm gì?
Để khống chế không cho bệnh lây lan ra người khác và ra ngoài cộng đồng thì bệnh nhân khi mắc bệnh lậu cần đi khám và điều trị kịp thời, điều trị sớm khi mới phát bệnh còn giúp cho quá trình điều trị nhanh và không mất nhiều thời gian. Cần đến chữa bệnh lậu ở đâu hà nội (http://dieutribenhlau.net/kham-va-dieu-tri-benh-lau-o-dau-tai-ha-noi.html) uy tín, chất lượng.
Ngoài ra bệnh nhân cũng không nên quan hệ tình dục với những bệnh nhân khác để tránh lây bệnh và bệnh trở nên trầm trọng hơn. Bệnh nhân cũng không nên sử dụng chung đồ cá nhân với những bệnh nhân lành tính khác.