PDA

View Full Version : Có thể bạn chưa biết ăn cá giúp tăng trí nhớ


lethuydd013
18-03-2016, 05:34 PM
Có thể bạn không biết nhưng việc bổ sung cá đều đặn sẽ giúp tăng cường trí nhớ (http://linkhay.com/note5070233/nghe-nhac-thuong-xuyen-giup-tang-tri-nho), gian các bệnh về sa sút trí óc. Các nhà nghiên cứu khoa học đã đưa ra những nghiên cứu và chứng minh tác dụng đó là có thật. Bài hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về những tác dụng đó.


http://www.psiq.com.vn/images/news/2016/3/tac_dung_tang_cuong_tri_nho_cua_ca.jpeg



Bởi trong cá rất giàu hàm lượng omega-3 : chất chống oxy hóa ngăn ngừa sự lão hóa của các tế bào neuron thần kinh, là thành phần quan trọng của chất xám tạo nên trí thông minh cho chúng ta, giúp khả năng hấp thụ và xử lý thông tin được linh hoạt nhanh nhẹn hơn. Từ đó giúp cải thiện sức khỏe não bộ, tăng cường trí tưởng, chống bệnh mất trí nhớ tạm thời (http://linkhay.com/vi-sao-bi-benh-mat-tri-nho/1023715). Vì vậy hãy tích cực bổ sung cá vào khẩu phần ăn trong gia đình của bạn ít nhất 2 lần/tuần nhé.

Dưới đây là những nghiên cứu chứng minh tác dụng tăng cường trí nhớ của cá (http://www.psiq.com.vn/tac-dung-tang-cuong-tri-nho-cua-ca.htm):


Những nghiên cứu khoa học cho thấy những yếu tố về chế độ ăn uống, lối sống đống vai trò quan yếu tới việc phát triển não bộ. Cụ thể hơn là những người ăn cá thẳng tuột thì có khối lượng não lớn hơn ở những vùng liên can đến nhận thức và bộ nhớ.

Các nhà nghiên cứu khoa học đã ước tính cho đến năm 2040 thì sẽ có khoảng 80 triệu người mắc chứng mất trí nhớ. tấn sĩ James Becker, giáo sư thần kinh học, khoa Y, ĐH Pittsburgh đã nghiên cứu với 260 người có não bộ phát triển thường ngày trong khoảng thời gian 10 năm để xác định các yếu tố gây bênh tim ở những người trên 65 tuổi. Họ đã đáp các câu hỏi về nếp ăn ăn uống, cụ thể là bao nhiêu cá và chế biến như thế nào.

Các nhà nghiên cứu khoa học phát hiện ra những người ăn cá nướng đều đặn ít nhất 1 lần/tuần thì có lượng chất xám nhiều hơn ở vùng chịu trách nhiệm về bộ nhớ 4% và nhận thức là 14%. Nhưng họ lại không tìm thấy mối liên kết khác biệt của não với hàm lượng omega-3 trong máu.


Hy vọng qua đây bạn đã tìm được câu trả lời và có một sự tuyển lựa chuẩn xác để trông nom cho sức khỏe của mình.Mọi thắc mắc vui lòng liên quan: 093.855.2121