PDA

View Full Version : Yêu cầu Honda triệu hồi xe SH vì lỗi hệ thống chống trộm


ancungtkh
27-12-2015, 06:20 PM
Cục Đăng kiểm cho biết ngày 24-11 cơ quan này đã nhận được văn bản giải trình chi tiết liên quan đến lỗi xảy ra đối với hệ thống khóa chống trộm xe Honda (http://khoachongtromxehonda.com/) SH125i, SH150i của Công ty Honda VN.

Qua buổi làm việc với đại diện Công ty Honda VN về các vấn đề liên quan đến lỗi đã xảy ra với hệ thống chống trộm. Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận định: Việc hệ thống báo chống trộm tự hủy sau 10 phút kích hoạt đã hoạt động không đúng theo chức năng thiết kế và công bố của Công ty Honda VN.

Lỗi xảy ra liên quan đến hệ thống báo động chống trộm của xe và có thể gây nguy hiểm đến tài sản của người sử dụng xe (mất tài sản) trong một số điều kiện sử dụng nhất định.

Theo quy định này hai loại xe SH 125i và SH 150i của Honda VN là sản phẩm phải triệu hồi vì qua quá trình sử dụng có thể gây nguy hiểm trong một số điều kiện nhất định.

Trước đó, ngày 26-10 trên Website Honda VN đã đăng thông báo cho khách hàng việc thay thế phụ tùng cho xe SH125 và SH150 trang bị hệ thống khóa chống trộm xe (http://khoachongtrom.vn/khoa-chong-trom-xe.html) thông minh Honda SMART Key do phát hiện ra vấn đề đối với bộ điều khiển thông minh khiến hệ thống cảnh báo chống trộm sau khi được kích hoạt sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Honda VN khẳng định rằng vấn đề này không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới an toàn của xe và người điều khiển, cũng như không vi phạm các quy định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính năng hoạt động tốt nhất cho xe, Honda VN quyết định thay thế miễn phí cho khách hàng.

Xem thêm về khóa chống trộm xe tay ga (http://khoachongtromxetayga.info/) tốt nhất