PDA

View Full Version : Các thể tiểu chả tự chủ và cách chẩn đoán


Hgnamhp01
22-11-2015, 03:39 PM
Sự rò rỉ của nước giải được gọi là tiểu không tự chủ. Tùy vào chừng độ nặng nhẹ mà lượng nước giải rò rỉ ít hay nhiều. Bệnh được chia thành nhiều dạng khác nhau. Vì vậy, để biết xác thực duyên do, các bác sĩ sẽ có những chẩn đoán bệnh khác nhau.
===>>> bệnh viêm tinh hoàn (http://phongkhamnamkhoa.biz/benh-viem-tinh-hoan-cap-tinh/)
Tiểu không tự chủ là chứng bệnh khiến nam giới gặp rất nhiều phiền toái và rắc rối. Gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sinh hoạt, công việc… trong cuộc sống. Bệnh thường được chia thành rất nhiều dạng và sẽ đi kèm với những triệu chứng khác nhau.
Các dạng của tiểu không tự chủ
- Tiểu không tự chủ do áp lực: Tức là khi có những sức ép như hắt xì, ho, cười nhiều, chạy tập thể dục… Khiến cho nước tiểu bị rò rỉ ra, hiện tượng này là do sự suy yếu của các mô nâng đỡ bàng quang hoặc các cơ của niệu đạo.
- Tiểu không tự chủ do bóng đái tăng hoạt
Khi bóng đái hoạt động quá mức sẽ khiến cho nước bị rò rỉ.
- Tiểu không tự chủ hổ lốn
===>>> viêm tinh hoàn sau quai bị (http://phongkhamnamkhoa.biz/trieu-chung-benh-viem-tinh-hoan-quai-bi/)
nghĩa là có sự phối hợp của cả hai dạng trên tiểu không tự chủ do áp lực và tiểu không tự chủ do bóng đái tăng hoạt.
- Tiểu không tự chủ tràn trề
Có 1 lượng nước tiểu nhỏ bị rò rỉ thẳng tuột và đều đặn khi bàng quang không rỗng trong suốt quá trình bài tiết. Dạng này có thể là do bọng đái hoạt động kém hoặc viêm tắc niệu đạo.
Cách chẩn đoán tiểu không tự chủ
Để chẩn đoán chính xác căn nguyên và thuộc vào dạng nào của tiểu không tự chủ. Các bác sĩ sẽ vận dụng khám vùng chậu để phát hiện những tình trạng cơ học. Một số thể nghiệm để phát hiện sự nhiễm trùng đường tiết niệu và các xét nghiệm đánh giá chức năng bóng đái như:
- Đo niệu động học: bàng quang sẽ được làm đầy ưng chuẩn một ống dẫn để giúp xét nghiệm kiểm tra chức năng của niệu đạo và bóng đái.
===>>> viêm tinh hoàn quai bị (http://phongkhamnamkhoa.biz/trieu-chung-benh-viem-tinh-hoan-quai-bi/)
- Đo thể tích nước đái tồn lưu: Tức là dùng thiết bị siêu thanh hoặc đặt một ống dẫn trong bóng đái để đo lượng nước giải trong bọng đái sau khi tiểu tiện.
- thể nghiệm áp lực: Bệnh nhân sẽ thử ho một đôi tiếng khi lượng nước đái đang có đầy ở bóng đái.
- Soi bàng quang: bác sĩ sẽ dùng 1 ống mỏng, được chiếu sáng với 1 thấu kính ở 1 đầu. Để quan sát bên trong bàng quang và niệu đạo.