PDA

View Full Version : Tránh biến chứng viêm dịch hoàn bởi quai bị cần để ý chi?


hnamkn01
10-11-2015, 09:09 PM
Một trong những biến chứng hiểm của bệnh quai bị gây ra cho cơ thể nam giới cần được quan tâm đó chính là tình trạng viêm dịch hoàn. Người mắc bệnh quai bị sau khoảng 7 – 10 ngày mà không được can thiệp điều trị có thể dẫn đến viêm tinh hoàn nặng, làm tăng nguy cơ vô sinh do các tổn thương ở dịch hoàn. Để phòng tránh viêm dịch hoàn do quai bị nam giới cần nắm rõ các thông báo hệ trọng và thực hành tốt các biện pháp coi sóc, điều trị hợp lý.
===>>> cắt bao quy đầu đau không (http://chuayeusinhly.org/cat-bao-quy-dau-xong-co-dau-lam-khong/)
Một số thông báo căn bản về bệnh quai bị
Bệnh quai bị cấp tính xảy ra chính yếu ở nam giới mà nguyên cớ chính được xác định là do nhiễm virut. Bệnh này rất dễ lây lan phê duyệt các xúc tiếp hàng ngày với người bệnh như nhảy mũi, dùng chung vật dụng như khăn mặt…
===>>> cắt bao quy đầu có đau ko (http://chuayeusinhly.org/cat-bao-quy-dau-xong-co-dau-lam-khong/)
Người mắc bệnh quai bị thường xuất hiện các triệu chứng như sốt, sưng một hoặc cả hai bên tuyến mang tai. bình thường người bệnh chỉ cảm thấy hơi đau song cũng có trường hợp đau nặng không ăn uống được.
Các triệu chứng bệnh quai bị thường biến mất trong vòng khoảng 10 ngày và không để lại di chứng gì. Tuy nhiên với bệnh nhân lớn tuổi thì cường độ các triệu chứng toàn thân (sốt, đau đầu…) cao hơn, các biến chứng hay gặp và hiểm nguy hơn. Tỷ lệ 20 – 30% các trường hợp gặp ở trẻ con trai trong tuổi dậy thì.
Biện pháp phòng tránh biến chứng viêm tinh hoàn do quai bị
Viêm dịch hoàn do quai bị là một trong những biến chứng thường gặp nhất đối với những nam giới mắc phải căn bệnh này. Vì vậy để ngăn chặn tình trạng này thì đòi hỏi nam giới phải tích cực vận dụng các biện pháp phòng và chữa trị bệnh quai bị ngay từ khi nó mới hình thành.
===>>> cắt bao quy đầu có đau lắm không (http://chuayeusinhly.org/cat-bao-quy-dau-xong-co-dau-lam-khong/)

kieudienk
10-11-2015, 10:45 PM
Tiếng thét phẫn nộ vang lên ở ngã ba Hai Bà Trưng - Trần Cao Vân (Q.1, TP.HCM) trưa 10-11 khiến nhiều người qua lại giựt mình. Đó là tiếng thét của một người đàn ông đi xe máy chở con về học bị một chiếc xe hơi 7 chỗ đi phía trước cản đường.

Trưa 10-11, Sài Gòn nóng rát mặt. Chiếc xe hơi đi hẳn trong phần đường xe máy, sát lề phải. Người con học tiểu học một trường gần đó ngồi sau xe rúm người lại trong nắng. Hẳn cả hai cha con đều muốn về nhà nhanh nhưng bị chiếc xe hơi cản đường.

http://imagizer.imageshack.us/v2/665x415q90/910/026c2h.jpg

Nhiều người xung quanh ngó vô chiếc xe hơi. Trong xe chỉ một người, tài xế đang nói chuyện với ai đó qua điện thoại nên đã cho xe chạy rất chậm, đi tà tà ngay trong luồng xe hai bánh, khiến xe máy nào muốn quẹo phải đều vô phương.

Trong xe, máy lạnh thổi phà phà... Hẳn vị tài xế kia không biết nỗi khổ của luồng xe gắn máy xung quanh đang bừng bừng trưa nắng vận chuyển hàng đi Sài Gòn (http://conthoi.vn/van-chuyen-hang-tu-khu-cong-nghiep-di-sai-gon/).

Chắc chắn đây không phải là hiện tượng hiếm hoi nếu không muốn nói khá phổ biến trên đường phố hôm nay mà những người đi xe máy ai lại từng chưa nếm trải: biết bao lần đi đường bị một, nhiều chiếc xe hơi cản đường một cách đáng sợ.

Sài Gòn vô số đường nhỏ, chỉ cần hai xe hơi bốn chỗ qua lại là kẹt cứng. Nhưng nhiều xe hơi vẫn cứ lao vô, chen nhau với xe hai bánh. Đường lớn như Nguyễn Văn Trỗi thì giờ vô ca buổi sáng ai cũng thấy hàng ngàn xe hơi xe hơi bốn chỗ, bảy chỗ lao sang phần đường xe hai bánh, chèn ép xe hai bánh thê thảm.

Bao nhiêu lần tôi chứng kiến cảnh những bà mẹ chở con đi học, những bà mẹ trẻ đang thai nghén đi xe máy, xe đạp điện loạng choạng tay lái khi bị những chiếc xe hơi chèn ép. Đàn ông con trai không khó leo lên vỉa hè để né, nhưng phụ nữ thì làm sao làm được vậy.

Giờ vào ca hay giờ tan tầm, Sài Gòn đường nào cũng hóa chật chội, vậy mà nhiều chiếc xe hơi bảy chỗ bự như xe tăng chỉ có một người trên xe. Họ ghé vô một quán ăn, đậu xe ngay trên lòng đường, choán hết lòng đường để chậm rãi vô quán ăn một tô phở, uống một ly cà phê…

Theo thống kê mới nhất (7-2015), TP.HCM có hơn 500.000 ôtô, trong đó xe hơi gần một nửa. Xe máy có 6 triệu.

Thoạt nhìn có vẻ xe máy là nguyên nhân gây kẹt xe. Nhưng ai chẳng biết 6 triệu xe máy này đuợc vận chuyển hàng đi Hà Nội (http://conthoi.vn/van-chuyen-hang-tu-khu-cong-nghiep-di-ha-noi/) ít nhất phục vụ 6-7 triệu người (nếu mỗi xe chở duy nhất một người – chuyện không bao giờ xảy ra).

Nếu 6 triệu xe máy xe máy ở TP.HCM cùng đổ ra đường; bình quân mỗi xe chở 1,5 người, tổng số xe đó phục vụ 9 triệu người. Mỗi xe chiếm diện tích 1,5m2, tổng cộng choán 9 triệu m2. Mỗi người đi xe máy chiếm 1m2 đường.

Còn 250.000 xe hơi, mỗi xe chiếm diện tích mặt đường ít nhất bằng 4-6 xe máy (5-8m2), tổng cộng 2 triệu m. 2 triệu m phục vụ 500.000 người (nếu mỗi xe hơi chở hai người, bao gồm cả tài xế). Mỗi người 4m2.

Trích từ: Tuoitre.vn/tin/ban-doc/di-xe-hoi-kieu-do-thi-mua-xe-dap-ma-di/1000618.html