PDA

View Full Version : Triệu chứng và cách điều trừng trị trĩ ngoại nhẹ


hnamda01
15-10-2015, 10:57 PM
Trĩ ngoại sẽ có những biểu hiện rõ rệt hơn so với trĩ nội, vì búi trĩ nằm ở ngoài hậu môn nên người bệnh có thể dễ dàng nhận ra sự bất thường của cơ thể mình. Búi trĩ ngoại nằm ở viền hậu môn, phía dưới đường lược, búi trĩ căng phồng, có màu hồng, sờ vào mềm, chạm vào không đau. Nếu trĩ ngoại, tri ngoai đang ở giai đoạn nhẹ, tức là là đang ở giai đoạn 1 và 2, lúc này bệnh sẽ có những biểu hiện như:
===>>> bị bệnh trĩ kiêng ăn gì (http://tritri.vn/dieu-chinh-an-uong/257-nguoi-benh-tri-nen-an-va-khong-nen-an-gi.html)
-Vùng hậu môn bị sưng phồng, người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

– Hậu môn của người bị trĩ ngoại nhẹ luôn có cảm giác nóng rát, người bệnh luôn trong tình trạng đứng ngồi không yên.

– Có thể bị táo bón và đi đại tiện ra máu

– Các búi trĩ xuất hiện, có màu hồng, sờ thấy được, thể tích của búi trĩ khi đang ở giai đoạn nhẹ thường rất nhỏ, chỉ như hạt đậu, thập thò ở vùng hậu môn khi đi đại tiện, sau khi đại tiện xong nó sẽ tự động co lại vào bên trong hậu môn.

Trên đây là những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại, benh tri ngoai nhẹ điển hình nhất. Khi có những biểu hiện này, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng để được tư vấn chi tiết hơn về bệnh trĩ. Đồng thời lắng nghe bác sĩ đưa ra những phương pháp điều trị trĩ ngoại kịp thời và có hiệu quả cao.

II. Cách điều trị ngoại nhẹ.

Chữa bệnh trĩ ngoại, tri ngoai nhẹ

Quá trình chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ cũng sẽ đơn giản và không kéo dài như khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối. Trong đó, chế độ ăn uống đóng vai trò khá quan trọng đối với mỗi người bệnh.

– Cung cấp nhiều rau xanh, trái cây, những loại thức ăn chứa nhiều chất xơ, giúp nhuận tràng để tránh táo bón.
===>>> bệnh trĩ kiêng ăn gì (http://tritri.vn/dieu-chinh-an-uong/257-nguoi-benh-tri-nen-an-va-khong-nen-an-gi.html)
– Hạn chế ăn đồ cay, nóng, đồ nhiều dầu mỡ.

– Không nên sử dụng các loại chất kích thích như bia rượu, thuốc lá,….

Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống, song song với việc áp dụng phương pháp điều trị trĩ ngoại mà bác sĩ đưa ra. Bạn có thể sử dụng thêm các phương pháp chữa trĩ ngoại, chua tri ngoai từ dân gian để nhanh chóng đẩy lùi căn bệnh này. Cụ thể: bạn có thể sử dụng diếp cá trong bữa ăn hàng ngày, hay xay lá diếp cá để lấy nước uống, còn bã dùng để đắp lên vùng bị trĩ ngoại. Hoặc bạn có thể nấu diếp cá với nước rồi xông hậu môn, khi nước nguội dùng để rửa hậu môn. Hoặc lấy lá thiên lý non, giã nhuyễn với muối, cho thêm vào chút nước, quấy đều, lọc lấy nước, dùng tăm bông, tẩm ướt bằng hỗn hợp đó, chấm trực tiếp vào các búi trĩ.

Mặc dù là bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu nhưng trong quá trình điều trị cũng cần người bệnh sự kiên nhẫn, không quá vội vàng để bệnh trĩ ngoại có thể thuyên giảm từ từ.