PDA

View Full Version : mobile apps hiện đại


chiendichkomot
12-10-2015, 03:28 PM
Trong phần trước hết của loạt bài năm phần này, bạn sẽ được cung cấp một trong những công nghệ mới phổ quát nhất có sẵn cho các vận dụng web di động: định vị địa lý (xác định vị trí địa lý). thảy các máy điện thoại sáng dạ cao cấp đều có GPS gắn sẵn trên chúng, và giờ bạn sẽ tìm hiểu cách có thể dùng nó bằng một áp dụng Web. Trong bài viết này, bạn sẽ học cách sử dụng các khía cạnh khác nhau của tiêu chuẩn định vị địa lý và cách dùng nó với một số dịch vụ Web phổ biến để tạo ra một mobile apps (http://smartsolutions.vn) hỗn tạp (mashup) di động thích thú.

HTML 5 là một công nghệ được quảng cáo phóng đại rất nhiều, nhưng có lý do chính đáng. Nó hứa hẹn sẽ là một điểm bùng phát công nghệ để mang các khả năng mobile apps (http://smartsolutions.vn) của máy tính để bàn đến cho trình duyệt. Do có triển vọng đối với các trình duyệt truyền thống, nên nó thậm chí còn có nhiều tiềm năng hơn cho các trình duyệt di động. Hơn nữa, các trình duyệt di động phổ biến nhất đã bằng lòng và khai triển thực hiện nhiều phần quan trọng của đặc tả HTML 5. Trong loạt bài năm phần này, bạn sẽ coi xét kỹ hơn một số những công nghệ mới đó, là một phần của HTML 5, có thể có tác động rất lớn trong việc phát triển vận dụng Web di động. Trong mỗi phần của loạt bài này, bạn sẽ phát triển một áp dụng Web di động đang làm việc để giới thiệu một tính năng của HTML 5, có thể được sử dụng trên các trình duyệt web di động hiện đại giống như các trình duyệt đã thấy trên các thiết bị iPhone và các thiết bị dựa vào-Android.

Trong bài viết này, bạn sẽ phát triển các ứng dụng Web bằng cách sử dụng các công nghệ Web mới nhất. hồ hết các mã có ở đây chỉ là HTML, JavaScript và CSS — các công nghệ lõi của nhà phát triển Web bất kỳ. Điều quan trọng nhất mà bạn sẽ cần là các trình duyệt để thể nghiệm các vận dụng. Với bài viết này, điều khôn xiết cần thiết là bạn có Mozilla Firefox 3.5+, vì nó là một trình duyệt cho máy tính để bàn có hỗ trợ định vị địa lý. Tất nhiên bạn cũng phải thử nghiệm trên các trình duyệt di động, và bạn sẽ cần có các bản iPhone SDK và Android SKD mới nhất cho các trình duyệt đó. Trong bài viết này có sử dụng iPhone SDK 3.1.3 và Android SDK 2.1. Xem phần Tài nguyên để biết các liên kết.

Vớii sự phát triển ào ạt của các thiết bị số và di động như smartphone hay máy tính bảng trên thị trường bây chừ, nhu cầu xem phim online và các show truyền hình, xem bóng đá trực tuyến... cũng tăng đột biến. Đó là lý do ra đời rất nhiều áp dụng xem phim online trên các cửa hàng vận dụng. Tuy nhiên, giữa muôn ngàn app xem phim và show TV này, bạn sẽ chọn sản phẩm nào để có chất lượng hình ảnh cũng như âm thanh tốt nhất? Hãy cùng Chúng tôi tham khảo Top áp dụng xem phim online tốt nhất trên di động trong bài viết dưới đây.

Để được coi là một ứng dụng xem phim tốt trên di động, dịch vụ phải bảo đảm các yêu cầu sau: chuyển tải hình ảnh chất lượng đẹp, sắc nét theo chuẩn HD, tốc độ đường truyền cao và ổn định, cơ sở dữ liệu phong phú và được cập nhật thẳng tính,cho phép tùy biến trải nghiệm người xem... Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài vận dụng xem phim tốt để bạn có thể tiêu khiển ngay trên thiết bị di động của mình.

Thế giới giải trí trong FPT Play khá phong phú, gồm rất nhiều video, tiểu phẩm hài, video ca nhạc... có chất lượng cao và đường truyền ổn định. FPT Play cũng là vận dụng duy nhấtphát giải siêu việt Anh có bản quyền tại Việt Nam.

Freemium

Mô hình này là phổ biến nhất trên thế giới áp dụng di động hiện thời. Với mô hình này các công ty sẽ cho phép người dùng tải ứng dụng miễn phí. Tuy nhiên phiên bản này thường sẽ bị giới hạn tính năng (với app) hoặc rất khó để hoàn tất nếu người chơi không chịu móc hầu bao (với game).

Ưu điểm của mô hình này chính là lợi thế giá của nó. Khi không phải bỏ tiền để mua, nhà sinh sản sẽ dễ dàng tiếp cận các khách hàng hơn, làm họ “nghiện” vận dụng và bỏ tiền. Đặc biệt là với Việt Nam, khi mà việc sử dụng thẻ vẫn còn hạn chế, thì với mô hình này, các nhà phát hành có thể tìm cách “nhúng” thanh toán nội địa vào trong ứng dụng của mình để tiếp cận khách hàng nội địa.

Tuy nhiên mô hình này vấp phải một nhược điểm lớn: khó khăn trong kinh dinh. Nếu chú ý kĩ trên các bảng xếp hạng, bạn sẽ thấy có kha khá app tuy đứng đẳng cấp khá cao trên bảng xếp hạng Top Free nhưng lại biến mất trên bảng xếp hạng Top Grossing (tổng doanh thu cao nhất). Lý do chính là người dùng mặc dù rất thích dùng các ứng dụng này, nhưng hoàn toàn không có ý định bỏ tiền ra để sở hữu thêm các tính năng khác. Vấn đề lớn nhất của Monetization chính là “miễn phí” đến mức nào. Đa số các app bây giờ đều rơi vào hai trường hợp. Một là các tính năng miễn phí không đủ quyến rũ để người dùng sử dụng tiếp. Hai là các tính năng miễn phí quá đủ, đến mức người dùng không còn tha thiết gì đến chuyện bỏ thêm tiền ra nữa.

Paymium

Mô hình này là sự kết hợp giữa Freemium và Premium. Người dùng vẫn phải một số tiền cố định, tuy nhiên họ vẫn có “quyền” mua thêm tính năng. Sở dĩ vì sao chúng tôi nói là quyền bởi Hầu hết những nhà phát hành Paymium lão luyện đều tránh “ép buộc” người dùng mua thêm IAP. Các pop up sẽ không hiện ra nhiều như các ứng dụng Freemium.

Các ứng dụng này thường có giá ban sơ ở mức tối thiểu để lôi cuốn người dùng và sau đó “kiếm thêm” nhờ các việc bạn IAP. Việc “chia đều” nguy cơ của cả hai mô hình Freemium và Premium cũng tương đương với việc thống nhất cả hai khó khăn lớn của hai mô hình trên. Các nhà phát hành Paymium sẽ phải vò đầu bứt tai để cuộn người dùng ban sơ, và giải quyết bài toán “kiếm tiền” với các IAP. Tuy nhiên, mô hình này cũng đã thu được thành công lớn trong thời gian qua với hàng loạt các áp dụng trổi: Order & Chaos,

Đây chính cơn bão mới của mô hình giá trên di động. Mô hình này không mới nhưng chỉ chính thức thành bão sau thành công bất thần của cái tên đã quá nổi tiếng Flappy Bird. Mô hình này sẽ đưa ra các ứng dụng hoàn toàn miễn phí và hoàn toàn sạch IAP. Lợi nhuận sẽ được mang về từ các quảng cáo – hiện thời đẵn là Google Ads – trong vận dụng.

Các nhà làm game Indie đặc biệt thích mô hình này bởi họ sẽ chỉ việc toàn tâm toàn ý làm game, còn quơ những việc thuộc về kinh tế đã có …Google và các Ad Network lo. Tuy nhiên, để thành công với mô hình này các ứng dụng sẽ phải thu hút được một số lượng lớn người dùng và cầm cố để người dùng mở vận dụng càng nhiều càng tốt. Chính vì sự dễ dàng trong kiếm tiền (dù ít) của nó đã mang khiến cho các chợ ứng dụng cuối năm qua đón nhận một cơn bão game đến từ các studio nhỏ, các nhà làm game indie đến từ Châu Á. Tuy nhiên thiên hướng này cũng đang tạo ra phản ứng từ người dùng khi số lượng áp dụng “rác” tăng lên theo cấp số nhân . Khi có quá nhiều Ads App kém chất lượng, người dùng đang có khuynh hướng “bỏ qua” các ứng dụng này và quay về trên các store để tải về những game với những mô hình giá truyền thống.

Kiếm tiền vận dụng di động và kiếm tiền game di động luôn là mong muốn của tất cả những nhà phát triển.

Mọi sự cải tiến, thay đổi, nâng cấp đều hướng đến mục đích tăng số lượng người dùng và kéo theo đó là gia tăng lợi nhuận.

Tuy nhiên, việc áp dụng những chiến thuật để tăng lợi nhuận không hề giống nhau, mỗi áp dụng đều có từng đặc thù riêng và các dev chẳng thể ứng dụng cùng một chiến thuật cho vơ ứng dụng của mình. Vậy đâu là cách tối ưu nhất

Tăng tương tác người dùng

Nếu ứng dụng có thể giúp người dùng tương tác dễ dàng thì chắc chắn số người dùng bộc trực sẽ rất lớn. Một số áp dụng tin có thể thêm chức năng san sẻ hình ảnh, video từ người dùng, hoặc game có thể tạo những bảng xếp hạng giữa những người có trong danh sách bạn bè với nhau v.v..

Tăng trải nghiệm người dùng

Điều này rất quan yếu, cách bạn kiếm tiền từ vận dụng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của người dùng, đặc biệt là với những áp dụng dạng Freemium hoặc In-app advertising. Khi đó, bạn phải cân nhắc giữa khả năng kiếm tiền và trải nghiệm người dùng thật hợp lý bởi nếu bạn chèn quá nhiều quảng cáo ở nhiều vị trí gây ức chế từ người dùng, họ sẽ rời khỏi vận dụng lập tức. Do đó, chỉ nên đặt 1 lăng xê hiển thị ở một vị trí hợp, nếu là game, nên đặt quảng cáo vào thời khắc chấm dứt mỗi màn chơi để có thể tối ưu nhất việc kiếm tiền từ game mobile apps (http://smartsolutions.vn)

Luôn theo dõi, đo lường, nghiên cứu và phân tích

Hàng ngày có rất nhiều ứng dụng mới được đưa lên các kho tải và các lập trình viên lại phải đối đầu thêm nhiều đối thủ mới. thành ra, cần liên tục theo dõi tình trạng của áp dụng cũng như việc nghiên cứu, phân tách các biện pháp mới nhằm cải thiện vị trí hiện tại và tăng khả năng kiếm tiền ung dung di dong (http://smartsolutions.vn/category/mobile-apps/). Sau mỗi sự điều chỉnh, cần ghi chép lại và có sự đo lường để đánh giá hiệu quả cụ thể.

ngoại giả, cần nghiên cứu và cập nhật tin tức mới nhất về thị trường mình dự để có cái nhìn tổng quát nhất.