PDA

View Full Version : Giúp cho khả năng tư duy của trẻ phát triển với đồ chơi lego


nguyenthinew
05-02-2015, 04:25 PM
Lego 1 đồ chơi tư duy có cội nguồn đến từ Đan Mạch. Lego là một trong những công ty đồ chơi trẻ em có mặt từ lâu trên thế giới. Các dòng đồ chơi lego (http://www.husc.edu.vn/forum/viewthread.php?thread_id=279398) luôn dành được lòng tin ở các bậc bố mẹ nhờ có độ an toàn đảm bảo và phụ trợ bé con phát triển trí não 1 cách vẹn tròn. Nhưng mà đồ chơi lego cũng giống như những mẫu đồ chơi xếp hình khác cha mẹ cũng phải chọn mua mẫu lí tưởng đối với bé con nhà mình, thì mới giúp trẻ phát huy tối ưu óc sáng tạo.

Nhỏ hơn 02 tuổi

Vào nhóm tuổi này, là thời gian để cho trẻ học hỏi và tiếp thu mọi điều chung quanh, bởi thế chơi chính là một phương pháp toàn hảo để giúp bé làm quen đối với thế giới ở ngoài. Một hộp đồ chơi lego (http://68.edu.vn/threads/26935-Do-choi-lego-mon-do-can-thiet-doi-voi-tre-em.html?p=29201#post29201) Duplo sẽ là sự lựa chọn hợp lí khi trẻ lên 18 tháng tuổi. Phụ huynh hãy bỏ ra chút thời gian ngồi vui chơi cùng bé con, hướng dẫn trẻ lắp ráp những khối màu lên trên nhau hay tạo thành các mô hình đơn giản để kích thích trí óc tưởng tượng của bé. Ngoài ra, bên trong bộ duplo còn có nhiều loài vật nhỏ để cho trẻ biết được âm thanh của một vài loài động vật.

http://media.shoptretho.com.vn/upload/image/product/20130917/do-choi-lego-10558-5_logo.jpg


Được 2 tuổi

Ở tuổi này, trẻ em tập nhận thức thế giới xung quanh thông qua những đồ chơi và lời nói, cử động của bạn. Trong thời điểm này, trí tưởng tượng của trẻ nhỏ vẫn phát triển từng ngày, bạn sẽ thấy được trẻ nhỏ tí tởn bắt chước giống người lớn như là: nói chuyện, nấu nướng, xem sách,… điều này chỉ là 1 sự hình thành tính nết tự nhiên của bé. Và lúc này bé đã có thể sắp được thêm thật nhiều khối màu nữa của sản phẩm đồ chơi lego tạo ra những tháp cao đáng yêu.

Cứ như thế, bé con sẽ mau chóng nhận biết rõ rệt hơn về màu sắc và hình thù những thứ mà bé sắp đặt. 1 số tòa nhà cùng các mảnh ghép phức tạp hơn sẽ phát huy trí óc thiết kế của trẻ. Bộ đồ chơi lego Ville luôn là lựa chọn tuyệt hảo đối với trẻ tại giai đoạn này, bên cạnh những mảnh ghép, còn có các loài vật, sẽ có thể giúp cha mẹ hướng dẫn trẻ tìm hiểu về khu vực cư trú, với món ăn ưa thích của động vật đó.

Thời điểm bé con được 3 tuổi.

Bé 03 tuổi đã có thể bước đi và biết ngồi thật vững vàng & bé con cũng cảm thấy thích chơi với 1 trẻ khác. Do thế, sẽ thật sự hoàn hảo nếu mà hai trẻ ngồi với nhau chơi đồ chơi lego, điều đó sẽ giúp cho bé cưng có được thêm nguồn ý tưởng và tiếp thu được rất nhiều điều. Nhiều lúc cũng nảy sinh tranh chấp, các bạn hãy từ từ dùng những câu khuyến khích & ngợi khen để giúp bé thấy thích thú và hòa đồng cùng với bạn.

http://media.shoptretho.com.vn/upload/image/product/20130917/do-choi-lego-10558-5_logo.jpg

Các con thú, các hình tượng bên trong bộ đồ chơi lego… vẫn luôn đóng nhiệm vụ thiết yếu với bé ở độ tuổi này, từ đó bé có khả năng tạo dựng một câu chuyện hay là 1 màn kịch mới mẻ nào đấy để mà học hỏi.