PDA

View Full Version : Khô âm đạo sau sinh phải làm sao?


maihuongnguyen89
21-05-2014, 01:47 PM
Khac phu kho am dao sau sinh (http://lamdepvungkin.vn/bi-quyet-khac-phuc-tinh-trang-kho-am-dao-hieu-qua-khong-ngo.html) như thế nào? Khi em bé còn trong bụng mẹ, Nội tiết tố nữ Estrogen cùng với một số loại hormon khác được tiết ra đều đặn để nâng đỡ bào thai. Thời gian này, Estrogen chủ yếu được tạo ra từ nhau thai. Tuy nhiên khi em bé chào đời, nhau thai theo em bé ra ngoài và không còn quá trình sản sinh Estrogen bị gián đoạn, gây ra tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ Estrogen tạm thời.
Thời gian này kéo dài khoảng 3 tháng, cũng có thể là lâu hơn tùy vào thể trạng của từng người. Nhưng thời gian 3 tháng là thời gian thường gặp để cơ thể người phụ nữ phục hồi sau khi sinh.
http://manducnu.vn/wp-content/uploads/2014/01/kho-am-dao-sau-khi-sinh.jpg
Khô âm đạo có thể kéo dài lâu hơn nếu bạn nuôi con bằng sữa mẹ. Vì lúc này cơ thể cần thêm nguồn lực, bao gồm cả nội tiết tố Estrogen để duy trì nguồn sữa. Nếu bạn không cho con bú thì tình trạng khô âm đạo vẫn có thể diễn ra do kiệt sức sau khi sinh. Nhưng thời gian âm đạo bị khô sẽ ngắn hơn.
Vậy kho am dao phai lam gi (http://lamdepvungkin.vn/phu-nu-bi-kho-am-dao-phai-lam-gi.html)?
Vì khô âm đạo sau khi sinh rất phổ biến, giống như một hiện tượng tự nhiên nên các bác sỹ khuyên chị em nên sử dụng các chất bôi trơn và dưỡng ẩm cho âm đạo. Trong thời gian này mẹ đang cho con bú, mẹ không nên áp dụng các liệu pháp can thiệp bằng dược phẩm. Bất cứ sự can thiệp nào có thể gây rối loạn hormon sau này..
Các mẹ có thể lựa chọn rau ngót như một thực phẩm chức năng cho chị em sau khi sinh. Không chỉ làm sạch nhau thai thừa mà rau ngót còn là là loại thực phẩm giàu hoạt tính estrogen, giúp chị em bố sung lượng nội tiết tố thiếu hụt sau khi sinh em bé. Ngoài ra, một chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo kiêng khem cẩn thận sẽ giúp chị em mau khỏe lại hơn cũng giúp chị em chua benh kho am dao sau sinh (http://lamdepvungkin.vn/bi-quyet-chua-kho-am-dao-sau-sinh.html).