PDA

View Full Version : Sữa cho trẻ tốt nhất vẫn là sữa mẹ


totipipo987
08-04-2014, 11:40 AM
1. Nuôi con bằng sữa mẹ

Trong cách chăm sóc trẻ em cần lưu ý, bú mẹ càng lâu, con càng khỏe mạnh. Nguyên nhân, trong sữa mẹ có những dưỡng chất có thể giúp sức đề kháng của con phát triển và chống lại những dị ứng hay những bệnh truyền nhiễm.
http://thegioiphunu.net/wp-content/uploads/2013/11/6-cach-cham-soc-con-nho-khoe-manh.jpg
Bú mẹ càng lâu, con càng khỏe mạnh

2. Tiêm vắc-xin

Muốn giữ sức khỏe cho con tốt, nên đưa con đến bác sĩ tiêm phòng đúng ngày. Vắc-xin giúp cơ thể của trẻ tự miễn dịch với các bệnh phổ biến. Đừng lo lắng quá, nguyên nhân là, chúng an toàn.

3. Giữ cho nhà thật an toàn với con

Trong cách chăm sóc trẻ em cần lưu ý, nhiều ca nhập viện, trẻ thường bị tai nạn bất ngờ, hơn nửa số đó đến ngay tại nhà. Vì thế, đừng để con ở một mình, nên để vật dụng nguy hiểm thật xa tầm tay con và trang bị thêm một số thiết bị hỗ trợ gồm: cửa chắn cầu thang, chuông báo cháy
http://thegioiphunu.net/wp-content/uploads/2013/11/6-cach-cham-soc-con-nho-khoe-manh1.jpg
Chăm sóc trẻ em giữ cho nhà thật an toàn với con

4. Pha sữa cho trẻ (http://mattroibetho.vn/) đúng cách

Những khi sữa mẹ không đủ, nên cẩn thận khi cho con bú sữa bình. Không nên pha sữa quá loãng vì nó sẽ khiến sữa không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể trẻ. Trái lại, khi pha sữa quá đặc làm thận của trẻ phải hoạt động quá sức.

5. Thật cẩn thận trong cách ăn uống của mẹ

Thời gian cho con bú, bạn truyền tất cả những gì hấp thụ qua cơ thể trẻ qua sữa của mẹ. Vì thế, tránh dùng thức uống chứa caffeine hoặc rượu.Nên hạn chế mình ở mức chỉ 2 hay 3 cốc trà, cà phê, một cốc rượu nhỏ 1 ngày. Không nên cho con bú từ 2 – 3 tiếng sau uống, giúp cơ thể đủ thời gian bỏ chất cồn ra ngoài. Bên cạnh đó, hút thuốc cũng khiến tăng caffeine trong sữa mẹ.
http://thegioiphunu.net/wp-content/uploads/2013/11/6-cach-cham-soc-con-nho-khoe-manh2.jpeg
Thật cẩn thận trong cách ăn uống của mẹ

6. Luôn có sẵn paracetamol trong nhà

Trong cách chăm sóc trẻ em cần lưu ý, si-rô paracetamol sẽ giúp con hạ sốt. Khi bạn còn băn khoăn về lượng dùng cho bé, nên tham vấn bác sĩ, điều này cũng phụ thuộc cân nặng của con nữa. Không tự ý cho con dùng thuốc khi con dưới 3 tháng. Với bé dưới 2 tuổi, nên dùng nhiệt kế thủy ngân hoặc dùng nhiệt kế điện tử, nó sẽ cho kết quả chính xác.