PDA

View Full Version : Vì sao mụn cóc lại dễ lây lan | trimunthit.net


Kangnam2013
16-07-2013, 12:22 PM
Vì sao mụn cóc lại dễ lây lan ?


Nguồn: http://trimunthit.net/vi-sao-mun-coc-lai-de-lay-lan.htm
Mụn cóc là căn bệnh khá phổ biến với tốc độ lây lan khá nhanh đối với những người quan hệ tình dục không an toàn . Vì sao mụn cóc lại dễ lây lan ? trong cộng đồng
Mụn cóc là gì?
Mụn cóc do virus HPV lây qua đường tình dục gây ra
Mụn cóc là bệnh do HPV (human papilloma virus) gây ra. Đây là bệnh tăng sinh thượng bì lành tính với nhiều mức độ khác nhau, nhiều hay ít phụ thuộc vào khả năng đề kháng của bệnh nhân. Bệnh lây truyền do tiếp xúc giữa da với da qua vết thương hở hay cùng sử dụng chung vật dụng.
>> điều trị mụn thịt (http://trimunthit.net)
>> mụn thịt quanh mắt (http://trimunthit.net/cach-chua-mun-thit-quanh-mat.htm)

Cách lây lan mụn cóc
- Tiếp xúc trực tiếp với mụn cóc của người bệnh như sờ, cọ sát, cầm nắm… Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây qua việc dùng chung vật dụng với người có mụn cóc như khăn lau, giầy dép, quần áo. Thông thường phải mất 2-3 tháng sau khi tiếp xúc với người bệnh thì mới biết có bị lây hay không.
-Tự lây nhiễm (“nhảy”) trên bản thân người bệnh: Từ vài mụn cóc lớn ban đầu (còn được gọi là “mụn cóc mẹ”), chúng lây lan sang những vùng da lân cận hay những vùng da bị tiếp xúc trực tiếp (như cào, gãi, cầm nắm) và tạo ra nhiều “mụn cóc con” nhỏ li ti. Những mụn con này sẽ phát triển rồi tiếp tục lây lan theo cấp số nhân!
Ngoài việc gây mất thẩm mỹ, mụn cóc bàn chân còn gây ra một số triệu chứng khác. Khi phát triển to hoặc nằm ở những vị trí bị đè ép khi đi bộ hay chạy (gót chân, đầu ngón chân cái…), chúng sẽ gây đau hay tạo cảm giác vướng cộm rất khó chịu. Mụn cóc quanh móng chân có thể làm nứt nẻ và đau.
Một số trường hợp mụn cóc bàn chân có thể tự biến mất sau nhiều tháng hay nhiều năm, nhưng đa số vẫn tồn tại, phát triển và lây lan trong thời gian dài. Vì vậy, khi chúng phát triển nhiều, to, đau, chảy máu khi va chạm, làm khó chịu, mất thẩm mỹ thì cần phải điều trị. Mụn cóc là những u sùi lành tính ngoài da, vì vậy việc điều trị cũng phải lành tính, không gây hại cho bệnh nhân và giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ.
Phòng ngừa mụn cóc bằng tiêm phòng

Tiêm phòng vắc xin là cách phòng ngừa mụn cóc hiệu quả
Có nhiều biện pháp giúp loại bỏ mụn cóc sinh dục tạm thời, nhưng các biện pháp phòng chống luôn được coi là tốt hơn cả bởi một khi đã bị bệnh này thì rất khó chữa trị dứt điểm.
Để phòng ngừa mụn cóc sinh dục HPV, bạn có thể tiêm loại vắc-xin Gardasil hoặc Cervarix. Vắc-xin này dùng cho những người không có tiền sử mắc các bệnh nhiễm trùng HPV, và cho những người từ 9 đến 26 tuổi. Chị em phụ nữ nên tiêm vắc-xin này bởi căn bệnh này phát triển định kỳ và phụ nữ mang thai rất dễ gặp loại nhiễm trùng này. Nếu không may mẹ bị bệnh, em bé cũng có thể được tiếp xúc với nhiễm trùng trong khi sinh.
Mụn cóc có điều trị như mụn thịt được không?
Mụn cóc có thể điều trị như mụn cơm được- Mụn cóc có thể điều trị bằng Laser Factional , đây là phương pháp đã chữa mụn thịt rất hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần đến trực tiếp để được bác sĩ khám và tư vấn, đưa ra cho bạn năng lượng ánh sáng phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.
Phương pháp này không gây đau, không để lại sẹo và đặc biệt không gây tổn thương đến các vùng da xung quanh. Bạn chỉ cần điều trị một đến hai lần là khỏi hẳn.
Tham khảo thêm:
Rụng tóc (http://rungtoc.com.vn/)
Thuốc trị rụng tóc (http://rungtoc.com.vn/tin-tuc/thuoc-tri-rung-toc)

Thẩm Mỹ Viện Kangnam
Địa chỉ: 39 Quang Trung – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
Tel: 04.62.55.99.77 – Mobile: 0968.999.777
Website: http://thammyvien.org (http://thammyvien.org/)